Hà Nội: Không ít người vẫn “phớt lờ” qui định đeo khẩu trang ngừa COVID-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 , nhiều dân cư sinh sống tại các chung cư tên địa bàn TP. Hà Nội vẫn thờ ơ qui định phải đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng chống dịch bệnh.

Theo ghi nhận của Lao Động sáng 11.8, tại các tòa chung cư trên địa bàn TP Hà Nội như: Chung cư Linh Đàm, chung cư Lidaco -Vinaconex 7 (phố Đại Từ, quận Hoàng Mai), chung cư Đại Thanh (huyện Thanh Trì)... nhiều người dân vẫn còn thờ ơ, tụ tập đông người, xem nhẹ việc đeo khẩu trang trong dịch COVID-19.

Được biết, mặc dù TP. Hà Nội đã có lệnh xử phạt không đeo khẩu trang nơi công cộng thế nhưng tại nhiều tòa nhà chung cư hiện vẫn chưa có biện pháp đối phó, thắt chặt quy định phòng chống dịch bệnh.

Dân cư sinh sống tại các tòa chung cư trên địa bàn Hà Nội vẫn còn thờ ơ với lệnh xử phạt không đeo khẩu trang. Ảnh: Lan Nhi.
Dân cư sinh sống tại các tòa chung cư trên địa bàn Hà Nội vẫn còn thờ ơ với lệnh xử phạt không đeo khẩu trang. Ảnh: L.Nhi

Tại các tụ điểm công cộng như sảnh tòa nhà, khu vui chơi, cầu thang máy..., nhiều người dân vẫn chưa chủ động trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, thường xuyên tụ tập vui chơi, gây mất an toàn trong thời điểm dịch đang diễn biến khó lường.

Nhiều người dân vẫn vô tư tụ tập hàng quán vỉa hè, không đeo khẩu trang khi đến nơi đông người.
Nhiều người dân vẫn vô tư tụ tập hàng quán vỉa hè, không đeo khẩu trang khi đến nơi đông người.
Nhiều người dân vẫn vô tư tụ tập hàng quán vỉa hè, không đeo khẩu trang khi đến nơi đông người. Ảnh: L.Nhi

Ông Phùng Văn Thái (sinh năm 1957, phố Đại Từ, quận Hoàng Mai) chia sẻ: “Quy định đeo khẩu trang nơi công cộng, sử dụng nước sát khuẩn rất cần thiết trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Đặc biệt là ở những nơi công cộng, các tòa chung cư tập trung đông người trong thành phố cần có những biện pháp cụ thể để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và hạn chế dịch lây lan ra cộng đồng”.

Nhiều tòa nhà chung cư hiện vẫn chưa thắt chặt quy định đeo khẩu trang phòng chống dịch.
Nhiều tòa nhà chung cư hiện vẫn chưa thắt chặt quy định đeo khẩu trang phòng chống dịch. Ảnh: L.Nhi

Tiếp đó anh Phạm Việt (sinh năm 1987, ở chung cư Đại Thanh) cho hay, mặc dù đã có lệnh xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng, thế nhưng nhiều người dân sinh sống tại chung cư vẫn chưa có ý thức, chủ động trang bị khẩu trang nơi công cộng nên chúng tôi cũng cảm thấy rất lo lắng.

Theo anh Việt, việc mọi người tại chung cư chủ động trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn rất cần thiết để bảo vệ chính bản thân và những người xung quanh, chung tay cùng cộng đồng nhanh chóng đẩy lùi dịch COVID-19.

Một số người dân vẫn “quên” đeo khẩu trang nơi công cộng.
Một số người dân vẫn “quên” đeo khẩu trang nơi công cộng.
Một số người dân vẫn tụ tập, “quên” đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: L.Nhi

Thông tin về vấn đề này, ông Bùi Quốc Tuấn (sinh năm 1977, quản lý chung cư Lidaco -Vinaconex 7) cho biết: “Tòa chung cư Lidaco -Vinaconex 7 có khoảng 90 hộ dân nên công tác phòng chống dịch đặc biệt được coi trọng. Trước tình hình dịch đợt 2, ban quản lý chung cư vẫn thường xuyên nhắc nhở, khuyến cáo người dân nên trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn trước khi đến những nơi công cộng.

Nhiều bạn trẻ không đeo khẩu trang.
Nhiều bạn trẻ không đeo khẩu trang dưới sân chung cư. Ảnh: L.Nhi

Theo ông Tuấn, hiện tại phía ban quản lý tòa nhà cũng đã thường xuyên nhắc nhở, khuyến cáo người dân bằng cách dán các tờ panol, áp phích thông tin về phòng chống dịch COVID-19 trên các bảng thông tin.

Chung cư chỉ mới dừng ở việc nhắc nhở, khuyến cáo thường xuyên người dân nên đeo khẩu trang chứ chưa có mức xử phạt cụ thể nào để áp dụng lệnh xử phạt đeo khẩu trang mà TP Hà Nội đã quy định.

Tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) rất nhiều người đến đây vui chơi, tập thể dục thể thao đều rất thản nhiên không đeo khẩu trang.
Tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) rất nhiều người đến đây vui chơi, tập thể dục thể thao đều rất thản nhiên không đeo khẩu trang.
Tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) rất nhiều người đến đây vui chơi, tập thể dục thể thao đều rất thản nhiên không đeo khẩu trang. Ảnh: Phạm Đông
Vẫn còn xuất hiện hàng quán vỉa hè
Vẫn còn xuất hiện hàng quán vỉa hè gần khu vực phố đi bộ. Ảnh: Phạm Đông
Nhiều người tập thể dục, thể thao không đeo khẩu trang tại Công viên Cầu Giấy.
Nhiều người tập thể dục, thể thao không đeo khẩu trang tại Công viên Cầu Giấy.
Nhiều người tập thể dục, thể thao không đeo khẩu trang tại Công viên Cầu Giấy. Ảnh: Phạm Đông

Phạm Đông - Lan Nhi

TP.HCM xử phạt 841 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng TP.HCM xử phạt 841 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng
Ông Nguyễn Đức Chung: Từ 7/8 xử phạt người không đeo khẩu trang Ông Nguyễn Đức Chung: Từ 7/8 xử phạt người không đeo khẩu trang
/ laodong.vn