Hà Nội kè Hồ Hoàn Kiếm bằng khối bê tông 2 tấn

Hà Nội sử dụng công nghệ mới, dùng những khối bê tông nặng 2 tấn để kè Hồ Hoàn Kiếm.

 

Thông tin trên được ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết.

Kè xung quanh hồ Hoàn Kiếm xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: VOV

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, Hà Nội sẽ cho thay thế toàn bộ bờ kè đá quanh hồ đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

“Sau 2 năm lần mò, TP có được công nghệ rất mới, đó là dùng những khối bê tông nặng 2 tấn để kè xung quanh hồ”, tờ Dân Trí dẫn lời ông Chung nói.

Vẫn theo lời ông Chung, mỗi khối bê tông dài khoảng 1 m, được đặt thẳng xuống bờ hồ mà không phải dịch chuyển hay đào bới bất cứ thứ gì.

Ông Chung tin tưởng sau khi kè xong bằng công nghệ mới kết hợp với trang trí ánh sáng Hồ Hoàn Kiếm sẽ rất đẹp.

Chủ tịch thành phố chia sẻ thêm, công nghệ mới đã được thành phố thí điểm ở hồ Trúc Bạch. Qua kiểm tra, ông thấy công nghệ này rất phù hợp với hồ Hoàn Kiếm và thời gian thi công cũng rất nhanh.

"Nếu kè toàn bộ Hồ Hoàn Kiếm bằng công nghệ bê tông đúc sẵn này chỉ hết khoảng 50 ngày.

Chúng tôi sẽ cho làm cuốn chiếu - xong đến đâu gọn đến đó, thời gian thi công từ 22h đến 5h sáng hôm sau là phải rút toàn bộ công nhân, máy móc”, ông Chung nói thêm.

Cũng tại buổi làm việc này, ông Chung đã yêu cầu quận Hoàn Kiếm sớm tổ chức đấu thầu dự án chỉnh trang hồ Hoàn Kiếm. Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng mong muốn nhân dân ủng hộ để dự án sớm được thực hiện.

Trước đó, đã có nhiều phản ánh về lối đi quanh Hồ Gươm xuống cấp nhiều chỗ, trong đó, hàng chục mét bờ kè ven đường Lê Thái Tổ bị đứt gãy, gạch đá lát nằm ngổn ngang. Gần phố Hàng Khay, một số đoạn kè bị sụt xuống tạo thành hố sâu và được gia cố tạm bằng tấm gỗ ép.

Trước tình trạng này, từ đầu tháng 8/2019, thực hiện chỉ đạo của UBND  quận Hoàn Kiếm, Ban quản lý khu vực hồ Hoàn Kiếm đã lắp đặt biển cảnh báo, lập hàng rào tại những vị trí kè, đường dạo xung quanh hồ bị xuống cấp.

Đồng thời giao UBND quận Hoàn Kiếm quán triệt và khẩn trương triển khai các nhiệm vụ theo đúng yêu cầu và định hướng chỉ đạo của thành phố về việc xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Đề xuất cấm ôtô, xe máy quanh hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng, người dân nói gì?
Hà Nội lý giải vì sao không thể dịch chuyển ga ngầm C9 gần hồ Hoàn Kiếm
Thi công cải tạo hồ Hoàn Kiếm phải đảm bảo môi trường cảnh quan

 

/ baodatviet.vn