Hà Nội FC chiêu mộ cựu HLV thể lực U21 Trung Quốc

HLV Bruno Luis Inarra gia nhập Hà Nội FC trong vai trò phụ trách thể lực, thay thế người tiền nhiệm Lee Gi Nam.

Hà Nội FC chào đón sự có mặt của thành viên mới trong ban huấn luyện, đó là HLV thể lực Bruno Luis Inarra đến từ Brazil. Ông sinh năm 1983 và xuất phát điểm là một cầu thủ chuyên nghiệp (1999 - 2004).

Sau khi giải nghệ, ông theo học và tốt nghiệp chương trình thể chất, khoa học bóng đá tại trường đại học Paulista. Đến năm 2009, Bruno Luis Inarra chính thức bước vào công tác huấn luyện thể lực tại đội bóng đầu tiên Esporte Clube Juventude.

Hà Nội FC chiêu mộ cựu HLV thể lực U21 Trung Quốc  - 1
HLV Bruno Inarra.

Ông kinh qua 4 đội bóng ở xứ sở Samba trước khi chuyển tới làm việc tại Trung Quốc vào năm trong vòng 8 năm, bắt đầu từ 2012. Sự nghiệp nổi bật ở quãng thời gian này là ông được gọi tham gia thành phần U21 Trung Quốc vào năm 2014 và công tác tại đội bóng Quảng Châu năm 2019.

Chia sẻ về việc gia nhập Hà Nội FC, HLV thể lực Bruno Luis Inarra cho biết: "Bất cứ khi nào đến với 1 đội bóng mới, tôi luôn tìm hiểu về họ để biết được mình cần thay đổi điều gì sao cho phù hợp với bóng đá tại quốc gia đó. Tôi từng làm việc ở châu Á, nên tôi hiểu cải thiện thể lực cho cầu thủ cần phải có thời gian và bắt đầu từng bước một.

Qua những buổi tập đầu tiên, tôi đánh giá các cầu thủ Việt Nam có tố chất kỹ thuật và luôn bước vào công việc với tinh thần quyết tâm nhất. Tôi hi vọng sẽ tạo nên được dấu ấn chuyên môn của mình trong mùa giải mới", ông Bruno Luis Inarra đánh giá.

Hà Nội FC đang gấp rút hoàn thiện đội hình và nhân sự ban huấn luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới. Đội bóng Thủ đô đang duy trì tập luyện và đá giao hữu, dù thiếu vắng nhiều cầu thủ chủ chốt như Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Thành Chung, Bùi Tấn Trường... (tập trung cùng ĐTQG).

Ở trận giao hữu gần nhất, Hà Nội FC thắng CLB Hải Phòng của HLV Chu Đình Nghiêm với tỷ số 2-1. Đội bóng của HLV Park Choong-kyun đặt mục tiêu vô địch V-League và Cúp Quốc gia mùa này.

/ vtc.vn