Hà Nội còn 29 vị trí đường và 40 cây cầu bị hạn chế hoặc chưa thể lưu thông

Theo thống kê của Sở GTVT Hà Nội, do ảnh hưởng của bão số 3, tính đến cuối giờ chiều ngày 14/9, trên địa bàn TP có tổng số 164 vị trí trên 122 tuyến đường bị ngập, úng.

Cụ thể, 135 vị trí nước đã rút bớt, các phương tiện có thể lưu thông được; còn 29 vị trí ngập nặng, các phương tiện không di chuyển qua được.

Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cảnh báo, rào chắn, bố trí người trực gác, hướng dẫn phân luồng giao thông tại các vị trí ngập, úng, đồng thời phối hợp với các đơn vị quản lý 6 thoát nước của Sở Xây dựng để khẩn trương khắc phục tình trạng ngập, úng.

Đồng thời, tại các vị trí ngập nước phương tiện không di chuyển qua, đơn vị duy tu đã chỉ đạo các nhà thầu quản lý đường bộ cắm biển cảnh báo tại các vị trí ngập sâu tại các vị trí không lưu thông được và phối hợp với các lực lượng chức năng hướng dẫn phân luồng cho người dân có phương án di chuyển cho phù hợp.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan trung ương, các tỉnh, thành phố lân cận và các Sở, Ban, ngành của UBND TP Hà Nội để khắc phục, xử lý các hư hỏng, thiệt hại do mưa bão gây ra.

Một số đoạn trên quốc lộ 6 qua Hà Nội bị hư hỏng và ngập nước sau bão số 3

Một số đoạn trên quốc lộ 6 qua Hà Nội bị hư hỏng và ngập nước sau bão số 3

Đến nay, 433 sự cố liên quan đến biển báo, thiết bị đảm bảo ATGT trên đường sau bão số 3 đã được các nhà thầu quản lý, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông cho khắc phục ngay để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại;

27 sự cố liên quan đến các đơn vị khác (cáp viễn thông, dây điện, biển quảng cáo, chiếu sáng, thoát nước,...) các đơn vị quản lý đường đã báo cho đơn vị chủ quản khắc phục, xử lý;

196 nút đèn đã khắc phục xong và đèn đã hoạt động bình thường. Hiện toàn thành phố còn 6 nút đèn chưa hoạt động được, Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo các nhà thầu quản lý đèn tín hiệu giao thông sớm lên phương án khắc phục, không kéo dài ảnh hưởng đến đi lại của người dân.

Trong thời gian tới, Sở GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bảo đảm công tác trực 24/24h, thường xuyên cập nhật tình hình giao thông, các vị trí xảy ra ngập úng, các hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ để kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó, bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông với phương châm tính mạng của con người là trên hết.

Lực lượng chức năng xử lý các biển báo đường bộ bị gãy, đổ do bão số 3

Lực lượng chức năng xử lý các biển báo đường bộ bị gãy, đổ do bão số 3

40 cây cầu vẫn cấm hoặc hạn chế phương tiện

Cùng với đó, trên địa bàn TP Hà Nội hiện vẫn còn 40 cây cầu vẫn đang cấm hoặc hạn chế phương tiện lưu thông.

Trong đó, cầu Trung Hà vẫn cấm tất cả các phương tiện lưu thông và cầu Chương Dương hạn chế các phương tiện phương tiện xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch trên 9 chỗ và xe tải có tải trọng trên 0,5 tấn lưu thông.

Cùng đó, còn 8 cây cầu do UBND TP Hà Nội quản lý bị ngập sâu, không bảo đảm an toàn giao thông cho người và các phương tiện lưu thông.

Sở GTVT Hà Nội đã ban hành các thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông, cấm tất cả các phương tiện trên các cầu này gồm: 72II, Đông Yên, Đông Thượng, Bãi Tích 1, Bãi Tích 2, Bãi Tích 3, Tú Tạo, Chiền...

Đối với các cầu do quận, huyện quản lý, đến thời điểm hiện tại, đã tổ chức cấm các phương tiện lưu thông trên 32 cầu yếu, cầu bị ngập sâu, cầu không đủ điều kiện an toàn.

Trong số này, huyện Quốc Oai có 7 cầu gồm Phù Cát, Liệp Mai, Đại Thành, Tân Phú, Sắt, Tây Ninh, Thông Đạt.

Huyện Chương Mỹ có 10 cầu gồm cầu Xã Hoàng Diệu, cầu Bà Vè, Mai, Bà Luân, Chùa Cát, Đại Từ, Thôn Lam Điền, Đồng Sờ, Trí Thủy, Yên Trình.

Huyện Ba Vì có 3 cầu gồm: Cầu Gỗ, Đông Kỳ, Trổ Nội; Thị xã Sơn Tây có 2 cầu gồm Cam Lâm, Trắng; Huyện Thạch Thất có 3 cầu gồm: Cầu Gấu, Phú Lễ, Phú Kim; Huyện Thanh Oai có 7 cầu gồm: Duân Thanh Giang, Bồi Thọ, Cự Thần, Đoàn Kết, Mai, Thanh Cao, Cao Viên.

Ngân Tuyền / ANTĐ