Hà Nội cấm cán bộ, công chức can thiệp vào việc xử lý vi phạm giao thông

Chủ tịch UBND TP Hà Nội nghiêm cấm lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; cán bộ, công chức can thiệp, tác động vào quá trình xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông của lực lượng chức năng.

Hà Nội cấm cán bộ, công chức can thiệp vào việc xử lý vi phạm giao thông ảnh 1

Chủ tịch Hà Nội cấm cán bộ, công chức can thiệp vào việc xử lý vi phạm giao thông

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Công văn số 3024 về việc tăng cường quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị; UBND các quận, huyện, thị xã thường xuyên quán triệt, phổ biến Luật Giao thông đường bộ; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Công điện số 488/CĐ-TTg ngày 3-6-2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấp hành các quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia;

Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm quy định đã uống rượu, bia không điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Thủ trưởng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị gương mẫu thực hiện, có biện pháp xử lý nghiêm đối với cá nhân vi phạm và trách nhiệm liên đới đối với người đứng đầu, tập thể liên quan.

Cần tổ chức tuyên truyền, vận động các chủ doanh nghiệp, chủ phương tiện, người lái xe hoạt động vận tải chấp hành nghiêm chỉnh việc bốc xếp, chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế của phương tiện, không cơi nới thành, thùng xe và vận động các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn có phương tiện vận tải vi phạm kích thước thùng xe tự giác tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt.

Chủ tịch UBND TP giao Công an Thành phố, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn hoặc có chất ma túy; người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về tốc độ; chủ phương tiện, lái xe vận tải hàng hóa vi phạm chở hàng quá khổ, quá trọng tải, "cơi nới" thành thủng xe;

Thông báo về cơ quan, đơn vị đối với các trường hợp người vi phạm là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước hoặc thông báo về địa phương nơi công dân cư trú để xem xét, xử lý theo quy định.

Công an Thành phố phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân Thành phố tổ chức điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh, công khai bản án các vụ án liên quan đến người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm về tốc độ gây tai nạn giao thông góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao tính răn đe, phòng ngừa vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

Chủ tịch UBND TP chỉ đạo rõ: "Nghiêm cấm người đứng đầu, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; cán bộ, công chức, viên chức can thiệp, tác động vào quá trình xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông của lực lượng chức năng.

Người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu để cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị mình quản lý vi phạm".

https://www.anninhthudo.vn/ha-noi-cam-can-bo-cong-chuc-can-thiep-vao-viec-xu-ly-vi-pham-giao-thong-post517420.antd

 

Phú Khánh / anninhthudo.vn