Green iP-1 đón đoàn nhà báo HiteJinro

Sáng 10/6, đoàn nhà báo, truyền thông của công ty HiteJinro (Hàn Quốc) đã tới thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1) tại huyện Thái Thụy.

Ông Ngô Đông Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư tỉnh ủy, ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình cùng lãnh đạo một số Phòng, Ban nghiệp vụ của tỉnh và lãnh đạo Công ty Green i-Park đã nồng nhiệt nhiệt chào đón đoàn.

Đại diện Công ty HiteJinro có Giám đốc điều hành cấp cao Jang In Seob, Giám đốc điều hành cấp cao Hwang Jeong Ho; ông Jung Sung Whon đại diện Jinro Soju Việt Nam cùng 50 các nhà báo của các hãng thông tấn báo chí lớn của Hàn Quốc.

Đây là đoàn nhà báo đầu tiên của Hàn Quốc đến thăm KCN Green iP-1, nơi Công ty HiteJinro đặt nhà máy sản xuất đồ uống trong đó có rượu Soju. Và chỉ 3 ngày nữa, lại có một đoàn 50 nhà báo Hàn Quốc nữa sẽ tới Green iP-1. Đây là sự kiện rất hiếm có bởi chưa có doanh nghiệp nào lại đưa tới 100 nhà báo tới thăm một cơ sở sản xuất đặt tại nước ngoài như Hite Jinro .

Sở dĩ HiteJinro rất quan tâm tới KCN Green iP-1là bởi vì nơi đây sẽ đặt nhà máy tại nước ngoài đầu tiên của công ty sản xuất đồ uống cao cấp, trong đó có rượu Soju nổi tiếng toàn cầu, và là “quốc tửu” của Hàn Quốc.

Chủ tịch Green i-Park Nguyễn Minh Hưng phát biểu chào mừng đoàn nhà báo Hàn Quốc 

Phát biểu chào mừng đoàn công tác của HiteJinro, Chủ tịch Green i-Park Nguyễn Minh Hưng đã bày tỏ sự vui mừng là khi được đón đoàn đến KCN Green iP-1. Đặc biệt, ông cũng cảm ơn quyết định đầu tư tại Green iP-1của HiteJinro. Ông khẳng định Green i-Park sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để HiteJinro  sớm khởi công xây dựng nhà máy và sẽ có sản phẩm đầu tiên vào năm 2026.

Giám đốc điều hành cấp cao Jang In Seob đã chân thành bày tỏ sự cảm ơn đối với lãnh đạo tỉnh Thái Bình và lãnh đạo Green i-Park. Ông cho biết là hoàn toàn hài lòng về việc lựa chọn KCN Green iP-1 làm nơi đặt nhà máy đầu tiên của HiteJinro tại nước ngoài. Ông tin tưởng rằng đây sẽ là “bệ phóng” để sản phẩm của HiteJinro bay đi khắp toàn cầu.

Giám đốc điều hành cấp cao Jang In Seob phát biểu tại buổi gặp 

Ông Jung Sung Whon đại diện Jinro Soju Việt Nam đã giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của công ty và kế hoạch hoạt động của công ty tại Green iP-1 trong ba năm tới.

HiteJinro là tập đoàn đồ uống lớn nhất tại Hàn Quốc, được thành lập năm 2011 dưới sự hợp nhất giữa Jinro - Công ty có lịch sử hơn 97 năm sản xuất rượu soju và Hite Brewery - Công ty với hơn 88 năm lịch sử sản xuất bia của Hàn Quốc. Đến nay, Hite Jinro có 62 chi nhánh trong nước, 6 công ty con và 6 pháp nhân trực thuộc ở nước ngoài.

Không chỉ sở hữu công nghệ vượt trội, Tập đoàn HiteJinro luôn được xem là đơn vị tiên phong dẫn đầu trong việc chuyển đổi nhà máy xanh thân thiện với môi trường và luôn được đánh giá cao trong hệ thống quản lý kinh doanh ESG (Environmental, social and corporate governance).

Ông Jung Sung Whon - Đại diện pháp luật của Jinro Soju Việt Nam giới thiệu về dự án

Ngày 16/10/2023, sau khoảng thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng môi trường đầu tư tại tỉnh Thái Bình và KCN Green iP-1, Tập đoàn HiteJinro đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất đồ uống với tổng mức đầu tư dự kiến 100 triệu USD trên diện tích 8,4 ha.

Đây là dự án thứ 5 có tổng vốn đầu tư từ 100 triệu USD trở lên đầu tư vào KCN Green iP-1. Với việc Tập đoàn HiteJinro lựa chọn Green iP-1 là địa điểm đầu tư dự án lớn một lần nữa khẳng định đây là địa bàn chiến lược cho các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới đến hợp tác đầu tư cùng phát triển. Green iP-1không chỉ có vị trí địa lý thuận lợi, giao thông kết nối mà còn có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, diện tích đất công nghiệp lớn.

 Ông Jung Sung Whon cũng khẳng định chất lượng sản phẩm được làm ra tại Việt Nam sẽ “ giống hệt” như ở Hàn Quốc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình đã đánh giáo sự lựa chọn Liên Hà Thái làm nơi đứng chân của Hite Jinro.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình giới thiệu về tiềm năng kinh tế của tỉnh Thái Bình

Green iP-1 là KCN được định hướng là KCN tiên phong kiểu mẫu trong Khu kinh tế Thái Bình. Với lợi thế về vị trí địa lý và khả năng kết nối với các tuyến giao thông huyết mạch từ Thái Bình đi các tỉnh, thành phố phía Bắc, đến nay, KCN Green iP-1 đã thu hút 20 dự án của các doanh nghiệp nước ngoài với tổng vốn đầu tư FDI hơn 1,3 tỷ USD, góp phần quan trọng vào việc đưa Thái Bình vươn lên đứng vị trí thứ 5 về thu hút đầu tư nước ngoài năm 2023.

Trong đó có 5 NĐT Hàn Quốc như: Dự án Jinro Soju Việt Nam sản xuất đồ uống có cồn với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD; Dự án Ohsung Vina sản xuất linh kiện điện tử với tổng vốn đầu tư 40 triệu USD; Dự án JingYang Electronics sản xuất bản mạch PCB với tổng vốn đầu tư 21 triệu USD; Dự án Ssangsol sản xuất găng tay bảo hộ phủ cao su cao cấp với tổng vốn 25 triệu USD; Dự án CJVNM sản xuất tấm film cho linh kiện điện tử với tổng vốn đầu tư 5 triệu USD. Ngoài ra trong KCN có 1 số dự án khác của Đài Loan, Trung Quốc, Singapore và Việt Nam.

Các nhà báo Hàn Quốc và lãnh đạo Hite Jinro cùng lãnh đạo tỉnh Thái Bình và Green i-Park chụp ảnh lưu niệm

So với các khu công nghiệp khác trên cả nước, KCN Green iP-1 được quy hoạch với quy mô lớn, đủ quỹ đất cho đa dạng các nhà đầu tư lớn nhỏ, và cho cả những tập đoàn lớn muốn đặt cứ điểm sản xuất tại Việt Nam.

Các nhà báo Hàn Quốc tham quan nơi sẽ xây cất nhà máy

KCN Green iP-1 cũng đã được quy hoạch quỹ đất khoảng 200ha cho dự án nhà ở chuyên gia và công nhân nhằm giải quyết vấn đề ổn định lưu trú cho chuyên gia và người lao động, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất của các nhà máy hoạt động trong KCN.

Phối cảnh nhà máy sẽ xây dựng tại khu Liên Hà Thái

Dự kiến, vào ngày 13/6,  đoàn nhà báo thứ 2 của Hite Jinro sẽ tới thăm KCN Green iP-1.

https://gipgroup.vn/detail/23987/green-ip-1-don-doan-nha-bao-hitejinro.html

PV / gipgroup.vn