Green iP-1 đón doanh nghiệp Đài Loan tới tìm hiểu cơ hội đầu tư

Theo kế hoạch tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam, chiều 22/5, Hiệp hội Điện cơ Điện tử Đài Loan (TEEMA) đã tới thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1) tại huyện Thái Thụy tỉnh Thái Bình.

Đại điện cho các Sở/ Ngành của Tỉnh có ông Phan Đình Dực – Phó Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp Thái Bình; ông Đỗ Văn Lân – Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình.

Về phía Công ty Green i-Park có ông Bùi Thế Long - Tổng Giám đốc; Ban điều hành; Lãnh đạo các phòng ban .

Phát biểu chào mừng đoàn TEEMA, Tổng Giám đốc Bùi Thế Long đã bày tỏ sự vui mừng là lần thứ hai được đón đoàn TEEMA đến KCN Liên Hà Thái, và cá nhân Tổng Giám đốc cũng rất trân trọng tình cảm của ông Chen Hung Chin - Trưởng đoàn TEEMA đã dành cho KCN Liên Hà Thái (Green iP-1). Đặc biệt, ông cũng cảm ơn sự lựa chọn của các DN Đài Loan ngay từ những ngày đầu tiên khi Khu KCN Liên Hà Thái mới hình thành. Đến nay đã có 4 nhà đầu tư lớn của Đài Loan đã đứng chân tại KCN Liên Hà Thái, và hy vọng sẽ có thêm nhiều DN Đài Loan khác trong đoàn công tác như hôm nay sẽ có mặt nơi đây.

TGĐ Bùi Thế Long phát biểu chào mừng

Tổng Giám đốc Bùi Thế Long cũng đã giới thiệu tóm tắt về sự hình thành và phát triển của KCN Liên Hà Thái (Green iP-1), cũng như mục tiêu của lãnh đạo Công ty Green i-Park là xây dựng Green iP-1 thành một KCN Xanh - hiện đại, và phát triển bền vững.

Ông Chen, Hung Chin, Trưởng đoàn TEEMA đã chân thành cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Công ty CP Green i-Park và cho biết TEEMA là một tổ chức hiệp hội doanh nghiệp lớn nhất Đài Loan với hơn 3.000 doanh nghiệp thành viên gồm các tập đoàn điện cơ, điện tử lớn và các doanh nghiệp điện tử bán dẫn hàng đầu của Đài Loan đã hình thành được hơn 75 năm, và hiện nay, các doanh nghiệp trong TEEMA chiếm gần 30% GDP của Đài Loan. Hàng năm TEEMA tổ chức  từ 3 đến 4 cuộc hội thảo về môi trường đầu tư ở VIỆT NAM. Lần này đến VIỆT NAM có 24 doanh nghiệp và sẽ đi khảo sát 7 khu CN ở 6 tỉnh.

Ông Chen Hung-Chin, Trưởng đoàn TEEMA

Liên Hà Thái là KCN được định hướng là KCN tiên phong kiểu mẫu trong Khu kinh tế Thái Bình. Với lợi thế về vị trí địa lý và khả năng kết nối với các tuyến giao thông huyết mạch từ Thái Bình đi các tỉnh, thành phố phía Bắc, đến nay, Khu công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ Liên Hà Thái đã thu hút 16 dự án của các doanh nghiệp nước ngoài với tổng vốn đầu tư FDI hơn 1,3 tỷ USD, góp phần quan trọng vào việc đưa Thái Bình vươn lên đứng vị trí thứ 5 về thu hút đầu tư nước ngoài năm 2023. Trong đó, 5 dự án đã hoàn thiện xây dựng cơ sở hạ tầng và đi vào hoạt động, các DA khác đang xây dựng hoặc hoàn thiện thủ tục đầu tư…

So với các khu công nghiệp khác trên cả nước, KCN Liên Hà Thái (Green iP-1) được quy hoạch với quy mô lớn, đủ quỹ đất cho đa dạng các nhà đầu tư lớn nhỏ, và cho cả những tập đoàn lớn muốn đặt cứ điểm sản xuất tại Việt Nam.

KCN Liên Hà Thái (Green iP-1) cũng đã được quy hoạch quỹ đất khoảng 200ha cho dự án nhà ở chuyên gia và công nhân nhằm giải quyết vấn đề ổn định lưu trú cho chuyên gia và người lao động, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất của các nhà máy hoạt động trong KCN.

Bên cạnh các dịch vụ hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, các nhà đầu tư thứ cấp tại KCN Liên Hà Thái (Green iP-1) còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi khuyến khích đầu tư của tỉnh và của nhà đầu tư hạ tầng KCN như: Thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ được hưởng mức thuế suất 10% trong 15 năm đầu tiên; trong đó, 4 năm đầu sẽ được miễn 100% và 9 năm tiếp theo được giảm 50%.

Tổng giám đốc Bùi Thế Long tặng quà lưu niệm cho đoàn TEEMA

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện Green i-Park đã giải đáp những thắc mắc từ phía Hiệp hội TEEMA như giá thuê mặt bằng, luật Đất đai sửa đổi, nhà ở cho chuyên gia và công nhân…Các nhà đầu tư cũng thể hiện sự vui mừng khi đến thăm Thái Bình và tìm hiểu về cơ hội đầu tư tại KCN Green iP-1, đồng thời cũng bày tỏ kỳ vọng hai bên sẽ có sự hợp tác thuận lợi.

https://gipgroup.vn/detail/23925/green-ip-1-don-doanh-nghiep-dai-loan-toi-tim-hieu-co-hoi-dau-tu.html

PV / gipgroup.vn