Giáo sư gốc Việt được Nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ

Giáo sư gốc Việt Jonathan Van-Tam được Nữ hoàng Anh Elizabeth II phong tước hiệp sĩ vì những đóng góp nổi bật trong cuộc chiến chống COVID-19.

Hôm 31/12, Nữ hoàng Elizabeth phong tước hiệu cho các chuyên gia và quan chức y tế đi đầu công cuộc phòng chống dịch COVID-19 trong năm qua. Sau khi nhận tước hiệu hiệp sĩ, ông Van-Tam sẽ được gọi là sir tại Anh.

Vị giáo sư gốc Việt cũng gây được tiếng vang lớn nhờ việc sử dụng nhiều phép ẩn dụ khéo léo và phong phú để giải thích về các khái niệm y học tại các cuộc họp báo ở Downing Street.

Giáo sư gốc Việt được Nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ - 1
Từ trái sang phải: giáo sư Jonathan Van-Tam, giáo sư Chris Whitty và tiến sĩ Jenny Harries. (Ảnh: Sky News)

Ngoài ông Jonathan Van-Tam, một số chuyên gia y tế khác cũng được phong tước hiệu, bao gồm tiến sĩ Jenny Harries - người đứng đầu Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh, tiến sĩ June Raine - giám đốc điều hành Cơ quan Quản lý Thuốc và Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe (MHRA), giáo sư Chris Whitty, tiến sĩ Frank Atherton, tiến sĩ Gregor Smith,...

Thủ tướng Boris Johnson đã ký tên vào danh sách phong thưởng trước khi Nữ hoàng trao giải thưởng danh dự tại buổi lễ mừng năm mới.

Những người trong sách này đã truyền cảm hứng và niềm vui cho chúng tôi và cống hiến rất nhiều cho cộng đồng ở Vương quốc Anh hoặc ở nhiều nơi khác trên khắp thế giới", ông Johnson cho biết.

Hàng năm, Vương quốc Anh đều tổ chức lễ vinh danh truyền thống để ghi nhận những thành tựu và đóng góp nổi bật trên khắp đất nước. Nhiều nhân vật trong giới showbiz, thể thao và chính trị cũng được vinh danh tại đây.

Hé lộ điệp viên Liên Xô khiến Anh phải phong tước hiệp sĩ Hé lộ điệp viên Liên Xô khiến Anh phải phong tước hiệp sĩ

Cơ quan Tình báo đối ngoại Nga –SVR có treo chân dung của 20 tình báo viên xuất sắc, trong đó có Konon Trofimovich Molody, ...

/ vtc.vn