Giáng sinh ở Vatican

Các nghi lễ Giáng sinh quan trọng của Vatican bắt đầu từ đêm 24/12, nhưng công đoạn chuẩn bị đã được Tòa thánh thực hiện từ đầu tháng. 

Các nghi lễ Giáng sinh quan trọng của Vatican bắt đầu từ đêm 24/12, nhưng công đoạn chuẩn bị đã được Tòa thánh thực hiện từ đầu tháng.

Giáo hoàng Francis đêm qua cử hành Thánh lễ Giáng sinh tại Vương cung Thánh đường St. Peter ở Vatican trước sự chứng kiến của hàng nghìn Kito hữu.

"Giáng sinh nhắc nhở chúng ta rằng Chúa tiếp tục yêu thương tất cả, ngay cả phần tồi tệ nhất trong chúng ta. Bạn có thể suy nghĩ sai lệch hoặc từng khiến mọi thứ hỗn loạn, nhưng Chúa sẽ vẫn yêu bạn", Giáo hoàng phát biểu tại buổi lễ.

Giáo hoàng Francis cũng kêu gọi tín đồ không để các sai sót gần đây của Giáo hội ngăn họ tiếp nhận tình yêu của Chúa Jesus khi cử hành Thánh lễ Giáng sinh.

Thánh lễ Giáng sinh tại Vương cung Thánh đường St. Peter là một trong những nghi lễ quan trọng nhất của Vatican trong mùa Giáng sinh.

Ngay từ đầu tháng, không khí Giáng sinh đã tràn ngập Vatican khi có nhiều buổi lễ được tổ chức tại Quảng trường Saint Peter, thu hút sự tham gia của các tín đồ Công giáo.

Các hoạt động nghệ thuật chào mừng dịp lễ Giáng sinh diễn ra tại Vatican từ ngày 5/12, bao gồm các màn trình diễn của nhiều nghệ sĩ đường phố ngay tại Quảng trường Saint Peter.

Cây thông Giáng sinh, biểu tượng không thể thiếu trong dịp lễ, được dựng tại Quảng trường Saint Peter ngay từ đầu tháng.

Cảnh Chúa Jesus giáng sinh tại Bethlehem được tái hiện tại Quảng trường Saint Peter, bên cạnh cây thông Noel, hôm 8/12.

Giáo hoàng Francis ngày 21/12 gặp các tín đồ Công giáo tại Hội trường Paul VI ở Vatican. Tại đây, nhiều em nhỏ đã tặng Giáo hoàng những bức tranh các em tự vẽ để chào mừng Giáng sinh.

Giáo hoàng Francis tiếp đón các Hồng y tại Hội trường Clementine hôm 21/12. Giáo hoàng đề nghị các lãnh đạo Giáo hội phải thay đổi suy nghĩ và thái độ, cảnh báo tư tưởng "bám víu vào quá khứ" thay vì tiến hành "những thay đổi quan trọng".

Giáo hoàng Francis hôn tượng hài nhi Chúa Jesus sau khi tiến hành Thánh lễ Giáng sinh hôm qua.

Giáo hoàng hôm nay sẽ gửi thông điệp phước lành Giáng sinh Urbi et Orbi từ ban công của Vương cung Thánh đường St. Peter tới đám đông tập trung tại quảng trường bên dưới.

 

Ảnh: Reuters, AFP

Các nhà thờ trên khắp cả nước rực rỡ đón Giáng sinh
Dân Philippines ồ ạt nhập viện do ngộ độc rượu chứa methanol mừng Giáng sinh
"Thiền thần nội y" Hàn Quốc khoe ảnh đón Noel
Trung Quốc lùi bước, Donald Trump nhận quà Giáng sinh chưa từng có
Những trẻ em đón Giáng sinh một mình ở trời Âu
/ vnexpress.net