Giám đốc CDC Mỹ cảnh báo đợt dịch thứ hai tồi tệ hơn hiện nay

Lời cảnh báo trên được Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) Robert Redfield đưa ra trong trường hợp đợt bùng phát Covid-19 thứ hai tại Mỹ xảy ra vào mùa đông.

 

‘Có nhiều khả năng đợt bùng phát Covid-19 tại Mỹ trong mùa đông tới sẽ nghiêm trọng hơn tình hình hiện nay, do chúng ta sẽ phải đối mặt với Covid-19 và cúm mùa xảy ra cùng lúc”, CNN dẫn lời ông Redfield.

Nhận định của ông Redfield được đưa ra trong bối cảnh thống đốc nhiều bang tại Mỹ đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp ‘giãn cách xã hội’, và người dân nhiều nơi tụ tập phản đối lệnh phong tỏa.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) Robert Redfield. Ảnh: Reuters

Số liệu của CDC cho thấy, dịch cúm mùa năm 2019 đã cướp đi sinh mạng của khoảng 34.200 người dân Mỹ, đồng thời khiến hơn 35,5 triệu người tại nước này nhiễm bệnh. Trường hợp cúm mùa và Covid-19 diễn ra cùng lúc, hệ thống bệnh viện sẽ bị quá tải.

Khi được hỏi về nhận định của ông Redfield, điều phối viên Deborah Birx thuộc thuộc nhóm chuyên trách ứng phó Covid-19 tại Nhà Trắng cho rằng tình huống trên sẽ rất tồi tệ.

“Khi bạn nhìn thấy những gì đã xảy ra tại thành phố New York, thì tình hình dịch bệnh tại đó rất tồi tệ. Tôi tin rằng chúng ta đã nhận được những tín hiệu cảnh báo từ các nhóm quan sát về những khu vực dân cư dễ bị nhiễm bệnh. Chúng tôi sẽ tiếp tục dõi tình hình để sớm đưa ra những cảnh báo”, CNN trích lời bà Birx nói.

 

Tuấn Trần

Lo chết đói giữa thủ đô Ấn Độ vì Covid-19
Australia và Trung Quốc “đấu khẩu” về nguồn gốc Covid-19
Liên Hợp Quốc cảnh báo thế giới "bên bờ vực của đại dịch đói" do COVID-19
WHO chỉ đích danh thủ phạm có thể gây COVID-19
Bài học chống Covid-19 ở Singapore: Nới lỏng sớm có thể gây tác dụng ngược

 

/ vietnamnet.vn