Giải cứu gần 40 trẻ em mất tích ở tiểu bang Georgia, Mỹ

Gần 40 trẻ em mất tích đã được tìm thấy ở tiểu bang Georgia, Mỹ, trong khuôn khổ "Chiến dịch không bị lãng quên".

ABC News dẫn nguồn tin công bố hôm 27.8 từ Cảnh sát Tư pháp Mỹ (USMS) cho biết, chiến dịch kéo dài hai tuần mang tên "Chiến dịch không bị lãng quên" đã giải cứu gần 40 trẻ em được thông báo mất tích. Nhiều em trong số này có nguy cơ bị buôn bán, lạm dụng và bóc lột tình dục trẻ em.

Theo USMS, 26 trẻ em đã được giải cứu và 13 em khác đã được an toàn. Các trẻ em này có độ tuổi từ 3 đến 17 tuổi, được tìm thấy ở các quận xung quanh khu vực tàu điện ngầm Atlanta. Chiến dịch có sự tham gia của Trung tâm Quốc gia về Trẻ em Mất tích và Bị bóc lột (NCMEC), cục Điều tra Georgia, Văn phòng Tổng chưởng lý Georgia và các cơ quan địa phương và tiểu bang khác.

Trong khuôn khổ chiến dịch, cảnh sát đã bắt giữ 9 người với cáo buộc buôn bán tình dục, bắt cóc và các tội danh liên quan khác.

Người đứng đầu đơn vị phụ trách trẻ em mất tích của USMS, Darby Kirby, nói: "Thật khó để diễn tả thành lời cảm xúc của chúng tôi khi giải cứu được một đứa trẻ mất tích, nhưng tôi có thể nói rằng chiến dịch này đã tác động đến mọi người. Chúng tôi đang nỗ lực để bảo vệ các trẻ em và sẵn sàng hỗ trợ các em khi cần thiết”.

Trong một cuộc họp báo hôm 26.8, Donald Washington, Giám đốc USMS cho biết, hoạt động tương tự ở thành phố Cleveland cho đến nay đã giải cứu được 15 trẻ em và bắt giữ hai nghi phạm. Một chiến dịch tìm kiếm trẻ em mất tích khác có tên "Chiến dịch giải cứu mùa hè" cũng vừa được khởi động ở thành phố New Orleans.

Theo NCMEC, hơn 421.000 báo cáo về trẻ em mất tích đã được gửi đến Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vào năm 2019. Trong đó khoảng 60.000 trẻ, chiếm 1/6, có khả năng trở thành nạn nhân của buôn bán tình dục.

Thống đốc bang Georgia, Brian Kemp, hoan nghênh chiến dịch giải cứu trẻ em trong một bài đăng trên mạng xã hội, cho biết tiểu bang này sẽ "tiếp tục nỗ lực không ngừng nghỉ để chấm dứt nạn buôn người và đảm bảo rằng những thủ phạm của ngành công nghiệp xấu xa này không có chốn dung thân''.

Phương Linh

Hong Kong phát hiện 9 loại sữa bột trẻ em có chứa chất gây ung thư Hong Kong phát hiện 9 loại sữa bột trẻ em có chứa chất gây ung thư
Vì sao nhiều trẻ em Trung Quốc mang họ mẹ Vì sao nhiều trẻ em Trung Quốc mang họ mẹ
Khoảnh khắc bé gái thoát chết thần kỳ sau khi bị ôtô đâm văng lên không Khoảnh khắc bé gái thoát chết thần kỳ sau khi bị ôtô đâm văng lên không
Gần 1/3 trẻ em thế giới có nguy cơ giảm IQ, tăng hành vi bạo lực vì nhiễm độc chì Gần 1/3 trẻ em thế giới có nguy cơ giảm IQ, tăng hành vi bạo lực vì nhiễm độc chì
/ laodong.vn