Giá xăng dầu tại Anh tăng cao kỷ lục

Lần đầu tiên giá xăng dầu trung bình tại Anh tăng lên hơn 1,7 bảng (49.600 VNĐ)/lít, theo dữ liệu mới nhất từ tổ chức chuyên về ô tô tại Anh - RAC.

Trong khi đó giá xăng không chì tăng lên 1,69 bảng (49.300 VNĐ)/ lít hôm 23/5, vượt mức kỷ lục 1,68 bảng hôm 19/5. Nhưng giá dầu diesel trung bình hôm 23/5 giảm từ 1,1848 bảng xuống 1,8137 bảng/ lít (52.800 VNĐ).

Giá xăng dầu tại Anh tăng cao kỷ lục - 1

Giá xăng dầu tại Anh tăng cao kỷ lục. (Ảnh minh họa)

Theo người phát ngôn của RAC, Simon Williams, việc giá xăng tăng kỷ lục tại nước này là một “cột mốc không may mắn” mới.“Dù tuần trước giá bán buôn đạt đỉnh, nhưng tuần này giá vẫn còn cao và đáng lo ngại, thực sự không có thời gian ‘nghỉ’ giữa những đợt giá cao như thế và điều đó sẽ ảnh hưởng liên tục đến chi phí sinh hoạt”, ông nói.

Giá nhiên liệu ở Anh tăng cao trong khi tình trạng lạm phát ngày càng trầm trọng và chuỗi cung ứng nhiều ngành bị gián đoạn. Đây là những vấn đề đã bắt đầu phát sinh từ trong đại dịch COVID-19. Cùng với nó, xung đột Nga – Ukraine và các lệnh trừng phạt kinh tế càng khiến khủng hoảng chi phí sinh hoạt gia tăng, giá nhiều mặt hàng thiết yếu đều ở mức cao.

https://vtc.vn/gia-xang-dau-tai-anh-tang-cao-ky-luc-ar678966.html

PHƯƠNG ANH / VTC News