Giá vé máy bay đã “hạ nhiệt”

Ngày 5/6, cập nhật tình hình giá vé máy bay từ Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, giá vé bay trong dịp cao điểm hè đã “hạ nhiệt”. Nếu khách chọn chuyến bay đêm, mức giá sẽ rẻ hơn so với ban ngày.

Theo đánh giá của lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, giá vé trên các chặng bay nội địa (trục chính và du lịch) hạng phổ thông cơ bản (chưa gồm thuế, phí) đang được các hãng hàng không Việt Nam công bố thấp hơn đáng kể so với mức tối đa giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa hạng phổ thông cơ bản theo quy định của Bộ GTVT.

Cụ thể, trong tháng 6, giá vé tương đương từ 13-80% mức giá tối đa trên các chặng bay. Nếu khách chọn bay ngày 8/6, chặng Hà Nội-TP Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines có giá dao động từ 1,26-2,9 triệu đồng (tương đương 37-86,4% mức giá tối đa theo quy định là 3,4 triệu đồng); Vietravel Airlines có giá dao động từ 1-1,2 triệu đồng (tương đương 29,6-35,2% mức giá tối đa theo quy định). Trên chặng Hà Nội-Đà Nẵng, Vietnam Airlines có giá dao động từ 0,7-1,8 triệu đồng (tương đương 25-62% mức giá tối đa theo quy định là 2,89 triệu đồng); Vietjet Air có giá dao động từ 0,4-1,7 triệu đồng (tương đương 13,5-57,1% mức giá tối đa theo quy định). Chặng Hà Nội-Phú Quốc, Vietnam Airlines công bố giá 2,3 triệu đồng, (tương đương 56,7% mức giá tối đa theo quy định là 4 triệu đồng); Vietjet Air có giá dao động từ 1,4-2 triệu đồng (tương đương 34,8-51% mức giá tối đa theo quy định).

Khi đặt vé cho các ngày xa hơn, các hãng có sẵn các mức giá thấp hơn để hành khách lựa chọn. Trong tháng 7, giá vé tương đương từ 20-70% mức tối đa trên các chặng bay. Đơn cử, nếu đặt vé bay vào ngày thứ Bảy (ngày 13/7), chặng Hà Nội – TP Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines có giá dao động từ 1,1-1,7 triệu đồng (tương đương 31-48% mức giá tối đa theo quy định là 3,4 triệu đồng); Vietjet Air có giá dao động từ 0,8-1,3 triệu đồng (tương đương 23,2-37,9% mức giá tối đa theo quy định). Đường bay Hà Nội-Đà Nẵng, Vietnam Airlines có giá dao động từ 0,6-1,8 triệu đồng (tương đương 21-62% mức giá tối đa theo quy định là 2,89 triệu đồng); Vietravel Airlines có giá dao động từ 0,6-1,4 triệu đồng (tương đương 20-47% mức giá tối đa theo quy định)…

2.jpg -0
Giá vé máy bay “hạ nhiệt” sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân đi lại dịp hè.

Từ ngày 10/6, hãng hàng không Vietjet cũng sẽ tăng loạt chuyến bay đêm trên nhiều đường bay để đáp ứng nhu cầu đi lại trong cao điểm hè. Các chuyến bay khởi hành trong khung giờ từ sau 1h đến khoảng 2h30, tập trung chủ yếu trên các đường bay du lịch đến và đi từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Nha Trang, Hải Phòng… Các chuyến bay đêm của Vietjet dịp này tăng xấp xỉ 46% số chuyến bay đêm so với thường lệ, tương đương với 3.100 chuyến bay đêm trên toàn mạng bay. Dịp hè này, tổng cộng Vietjet cung cấp thêm 1,4 triệu vé, tương đương mức tăng xấp xỉ 35% tải cung ứng nội địa để phục vụ khách du lịch trên các đường bay du lịch trong nước.  Với mạng bay quốc tế, Vietjet tăng gấp đôi tần suất bay giữa Nha Trang và Busan (Hàn Quốc) lên 14 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần, mở thêm các đường bay mới Hà Nội-Melbourne ngày 3/6, Hà Nội-Sydney từ 8/6 và tăng tần suất trên nhiều đường bay quốc tế để phục vụ nhu cầu tăng trong dịp hè.

Cùng với đó, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khai thác và mở bán tăng cường các chuyến bay khai thác vào khung giờ giờ muộn từ sau 21h hàng ngày trên các đường bay giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn… để thêm lựa chọn cho hành khách.

Theo Bộ GTVT, cho đến thời điểm này hoạt động vận tải hàng không tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, vận chuyển hàng không quốc tế dần hồi phục với hơn 61 hãng hàng không nước ngoài và 5 hãng hàng không Việt Nam, khai thác 147 đường bay quốc tế kết nối với 28 quốc gia và vùng lãnh thổ.

https://cand.com.vn/Kinh-te/gia-ve-may-bay-da-ha-nhiet-i733437/

Đặng Nhật / cand.com.vn