Giá vàng hôm nay 9/7: Nhà đầu tư chốt lời, vàng lao dốc

Sáng 9/7, giá vàng thế giới giảm mạnh do chịu áp lực chốt lời sau khi chạm mức cao nhất trong hơn 1 tháng nhờ kỳ vọng về việc Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.359 USD/ounce, giảm 34 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng giảm mạnh do chịu áp lực chốt lời sau sau khi chạm mức cao nhất trong hơn 1 tháng nhờ kỳ vọng về việc Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tăng lên.

Mặc dù giá giảm mạnh, nhưng chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn của RJO Futures cho rằng, vàng sẽ tăng cao hơn trong thời gian tới dựa trên dự đoán của thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). 

Công cụ Fedwatch CME cho thấy lãi suất sẽ giảm vào tháng 9 và có thể giảm thêm vào tháng 11 và tháng 12, điều này sẽ có lợi cho vàng.

Giá vàng hôm nay giảm mạnh. (Ảnh: Công Hiếu).

Giá vàng hôm nay giảm mạnh. (Ảnh: Công Hiếu).

Theo báo cáo được công bố hôm thứ Sáu tuần trước, tỷ lệ thất nghiệp đạt mức cao nhất trong 2,5 năm. Dữ liệu cho thấy thị trường lao động Mỹ đang yếu đi. 

Theo công cụ Fedwatch CME, thị trường đang kỳ vọng 78% khả năng Fed sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng chính sách tại cuộc họp tháng 9. Ngoài ra, ngày càng có nhiều nhà giao dịch tin rằng sẽ có một lần cắt giảm lãi suất nữa vào tháng 12.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 9/7, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.359 USD/ounce, giảm 34 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.360 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Theo các chuyên gia, về dài hạn vàng vẫn có chiều hướng tăng giá. Kim loại quý đang được hỗ trợ bởi những phát ngôn hồi tuần trước của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell về việc sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ. Nhiều khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và có thể sẽ cắt giảm thêm một lần nữa vào tháng 12.

Chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management, Colin Cieszynski cho biết, ông không chắc liệu lạm phát giảm có làm tăng khả năng Fed cắt giảm lãi suất hay không, nhưng sự yếu kém của các loại tài sản khác đang tạo ra động lực tăng giá mới cho vàng.

Bên cạnh đó, địa chính trị tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trên con đường đi của kim loại quý. Theo CNN, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã cử một phái đoàn tiếp tục đàm phán về con tin và nhắc lại rằng chiến tranh sẽ không kết thúc cho đến khi Israel đạt được mọi mục tiêu của mình.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-9-7-nha-dau-tu-chot-loi-vang-lao-doc-ar882326.html

NGỌC VY / VTC News