Giá vàng nhẫn tăng vọt, cửa hàng mở bán nhỏ giọt

Gần đây, giá vàng nhẫn liên tục tăng, bám sát giá vàng miếng, nhiều người chuyển hướng sang mua nhưng các cửa hàng ở Hà Nội chỉ mở bán ít phút mỗi ngày.

Ghi nhận của PV VTC News nhiều ngày nay, trên "phố vàng" Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tấp nập khách đến mua vàng nhẫn sau khi giá liên tục tăng vọt. Tuy nhiên, các cửa hàng lại đang bán nhỏ giọt với lý do "hết vàng".

Tại hai cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu ngày 4/7, nhân viên cho biết: "Sáng nay, cửa hàng bắt đầu mở bán vàng nhẫn từ 10h và đến khoảng 10h20 đã phải tạm ngưng vì hết vàng. Hiện tại, khách được mua giới hạn mỗi người 2 cây vàng nhẫn. Cửa hàng cũng không có giờ bán vàng nhẫn cố định, bất cứ khi nào có hàng thì sẽ mở bán".

Với lịch bán không cố định nên nhiều khách khi đến nơi mới biết có mua được vàng nhẫn hay không. Nhiều người đã phải quay về vì được nhân viên bảo vệ thông báo "hết vàng" ngay từ cửa.

Cửa hàng bán vàng nhẫn trong vòng 20 phút buổi sáng rồi thông báo ngừng bán vì hết hàng.

Cửa hàng bán vàng nhẫn trong vòng 20 phút buổi sáng rồi thông báo ngừng bán vì hết hàng.

Bà Hoàng Thị Loan (quận Đống Đa, Hà Nội) nói: "Sáng nay, trước khi đi mua, tôi đã gọi điện trước để hỏi xem cửa hàng có bán vàng nhẫn không. Sau khi nắm rõ thông tin cửa hàng đang bán vàng nhẫn, tôi nhanh chóng đến. Tuy nhiên, khi đến nơi lại nhận được thông báo cửa hàng đã hết và tạm ngừng bán, làm tôi phải thất vọng ra về. Rút kinh nghiệm lần sau, có lẽ tôi sẽ đặt mua online trước cho chắc".

Bà Loan cho biết thêm, trước đây bà chuộng mua vàng miếng vì cơ hội kiếm lời tốt hơn. Khi ngân hàng mở bán vàng miếng, giá vàng miếng giảm sâu, bà cũng nhiều ngày xếp hàng đi mua. Sau đó bà cũng đăng ký mua vàng online nhưng theo bà Loan rất khó mua vàng miếng vì lượng cầu thì nhiều mà ngân hàng bán nhỏ giọt và yêu cầu nhiều thủ tục, khiến khách mua số lượng lớn phải chờ rất lâu mới mua đủ. Trong khi đó, giá vàng nhẫn thời gian gần đây lại tăng mạnh, bám sát giá vàng miếng. Do đó, bà chuyển sang mua vàng nhẫn vừa để tích trữ, vừa sẵn sàng bán nếu thấy lời.

"Cứ nghĩ chuyển sang vàng nhẫn sẽ dễ mua hơn nhưng hóa ra cũng không phải như vậy. Vàng nhẫn bây giờ cũng hiếm và bị hạn chế mua", bà Loan nhận xét.

May mắn hơn, ông Phan Thế Dũng (quận Hà Đông, Hà Nội) đã "canh" trúng giờ cửa hàng mở bán để mua vàng nhẫn. "Sau nhiều lần không mua được vàng miếng SJC, tôi quyết định chuyển sang mua vàng nhẫn vì theo dõi thấy diễn biến giá đang tích cực. Tôi dự định mua vài cây để tích trữ hoặc có thể bán lại nếu được giá, nhưng chắc sẽ phải đi lại nhiều lần và dựa vào may mắn nữa mới mua đủ", ông Dũng nói.

Không chỉ hạn chế bán vàng nhẫn, cửa hàng Bảo Tín Minh Châu hiện cũng chỉ nhận mua vàng miếng SJC chứ không có để bán ra, nhân viên cho biết chưa biết đến lúc nào sẽ bán vàng miếng SJC trở lại. Việc cửa hàng không bán vàng miếng SJC đã diễn ra cả tháng nay, ngay khi Ngân hàng Nhà nước cho phép 4 ngân hàng thương mại và Công ty SJC trực tiếp bán vàng miếng cho người dân. Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh vàng khác được cho là thiếu nguồn cung từ Ngân hàng Nhà nước nên không còn vàng để bán.

Giá vàng nhẫn tăng vọt, cửa hàng mở bán nhỏ giọt - 2
Giá vàng nhẫn tăng vọt, cửa hàng mở bán nhỏ giọt - 3

Nhiều cửa hàng vẫn chưa bán vàng miếng SJC trở lại.

Cũng trên phố Trần Nhân Tông, nhiều cửa hàng vàng khác vẫn mở bán bình thường. Nhân viên Doji cho biết, các giao dịch vàng nhẫn, vàng ép vỉ vẫn diễn ra liên tục, chỉ trừ vàng miếng SJC thì hiện vẫn chưa có để bán

"Cửa hàng vẫn bán vàng nhẫn, vàng ép vỉ các loại từ 1 chỉ đến 10 chỉ như bình thường. Trong trường hợp cửa hàng hết vàng sẽ nhận cọc của khách hàng và hẹn lấy vàng trong 10 - 12 ngày", một nhân viên cho biết.

Tương tự, các cửa hàng vàng nhỏ lẻ khi được hỏi về việc bán vàng miếng SJC đều trả lời hết vàng, không có hàng để bán. "Giờ chỉ có vàng nhẫn, vàng trang sức là chúng tôi vẫn giao dịch mua bán bình thường", chủ một cửa hàng nói.

Cuối ngày 4/7 giá vàng nhẫn trơn được Công ty SJC niêm yết ở mức 74,4 - 76 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 400.000 đồng/lượng so với ngày 3/7. Tại những nhà vàng khác, loại này tăng cao hơn, lên sát giá vàng miếng. Bảo Tín Minh Châu niêm yết mỗi lượng nhẫn tròn trơn ở mức 76,36 triệu đồng, DOJI cũng tăng chiều bán ra lên 76,35 triệu.

Trong khi đó, vàng miếng tiếp tục giữ nguyên ở 76,98 triệu đồng mỗi lượng, cao hơn 1 triệu so với giá của Ngân hàng Nhà nước bán cho 4 ngân hàng quốc doanh và SJC.

Với ngưỡng này, mỗi lượng vàng nhẫn chỉ còn cách vàng miếng trên nửa triệu đồng. Trong khi giai đoạn trước đây mức chênh giữa hai loại vàng này thường vài triệu tới chục triệu đồng, tùy thời điểm.

https://vtcnews.vn/gia-vang-nhan-tang-vot-cua-hang-mo-ban-nho-giot-ar881412.html

MINH ĐỨC / VTC News