Giá vàng hôm nay 30/8: Quay đầu tăng

Sáng 30/8, giá vàng thế giới hôm nay được niêm yết trên Kitco ở mức 2.519 USD/ounce, tăng 13 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá kim loại quý quay đầu tăng nhờ được thúc đẩy bởi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất tại cuộc hộp diễn ra vào tháng tới và lực cầu trú ẩn do lo ngại căng thẳng tại Trung Đông.

Theo chuyên gia phân tích thị trường tài chính Everett Millman của Gainesville Coins, thị trường đang dự báo Ngân hàng Trung ương Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất bất kể thế nào. Vấn đề hiện tại cần quan tâm là Fed sẽ cắt giảm lãi suất ở mức nào. Ông cho rằng, thị trường vàng sẽ không có nhiều biến động lớn trước khi cuộc họp tiếp theo của Fed và yếu tố sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho vàng là lo ngại căng thẳng địa chính trị.

Giá vàng hôm nay tiếp tục đi lên. (Ảnh: Công Hiếu).

Giá vàng hôm nay tiếp tục đi lên. (Ảnh: Công Hiếu).

Dữ liệu công bố trước đó cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Mỹ đã giảm vào tuần trước. Tuy nhiên, Bộ Lao động Mỹ nhấn mạnh rằng, tỷ lệ thất nghiệp có thể vẫn ở mức cao trong tháng 8. Cuối tuần trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã phát tín hiệu rằng động thái cắt giảm lãi suất là nhằm đáp lại những lo ngại về thị trường việc làm.

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch dự báo 65,5% khả năng lãi suất sẽ được cắt giảm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 9 và khoảng 34,5% khả năng cắt giảm lớn hơn 50 điểm cơ bản.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 30/8, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  79 - 81 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.519 USD/ounce, tăng 13 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.520 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường đang định giá khoảng 66,5% khả năng lãi suất tại Mỹ sẽ giảm 25 điểm cơ bản và 34,5% khả năng giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 9.

Giám đốc giao dịch kim loại David Meger của High Ridge Futures nhận định, vàng có thể sẽ đi ngang hoặc giảm nhẹ và chỉ có thể biến động mạnh khi dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố. 

Các chuyên gia nhận định, lượng nhập khẩu vàng của Trung Quốc bắt đầu tăng 17% trong tháng 7, đánh dấu mức tăng đầu tiên kể từ tháng 3 cũng là một tin tốt, hỗ trợ quan trọng cho thị trường vàng thế giới.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-30-8-quay-dau-tang-ar892762.html

Ngọc Vy / VTC News