Giá vàng hôm nay 2/9: Kim loại quý bất động chờ động thái mới của Fed

Giá vàng thế giới hôm nay 2/9 bất động trong bối cảnh chờ đợi động thái mới của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.502 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. Mức giá ổn định do Fed đang chờ đợi các dữ liệu kinh tế chắc chắn hơn để quyết định điều chỉnh lãi suất.

Nhìn vào biến động của vàng trong trong thời gian gần đây cùng những dữ liệu quan trọng sắp được công bố, giới chuyên gia tỏ ra thận trọng đối với kim loại quý này trong ngắn hạn. Kết quả khảo sát vàng mới đây của Kitco News cho thấy, 33% chuyên gia phân tích cho rằng giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn, 33% nghiêng về kịch bản giảm giá, số còn lại dự báo giá sẽ được duy trì ổn định. Trong khi đó, các nhà đầu tư vẫn duy trì sự lạc quan với kim loại quý này.

Trưởng phòng Chiến lược thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures là một trong số các chuyên gia nghiêng về xu hướng giảm. Tuy nhiên, Streible cho rằng, các đợt điều chỉnh sẽ nông và là cơ hội mua cho các nhà đầu tư. Ông nói thêm rằng, từ trước đến nay, vàng thường chứng kiến các đợt giảm giá trong tháng 9, do vậy các nhà giao dịch nên tìm kiếm cơ hội mua.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Giá vàng bất động chờ động thái mới của Fed. (Ảnh: Công Hiếu).

Giá vàng bất động chờ động thái mới của Fed. (Ảnh: Công Hiếu).

Lúc 6h ngày 2/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.502 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.505 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

John LaForge, Trưởng phòng Chiến lược tài sản tại Wells Fargo, cho biết giá vàng tăng 23% trong năm nay và có hàng chục lần lập mức kỷ lục mới. Theo ông, dự đoán mức giá vàng kết thúc năm là bao nhiêu "là điều vô ích". Đợt tăng giá vàng chỉ mới bắt đầu, vàng có thể bước vào chu kỳ siêu tăng giá.

LaForge cho rằng, giá vàng có thể đạt 3.000 USD/ounce trong năm tới.

Theo chuyên gia, rủi ro lớn với vàng trong tuần này là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 8 của Mỹ được công bố vào sáng thứ Sáu. Một số ý kiến lạc quan cho rằng, báo cáo này có thể làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định mức cắt giảm 50 điểm cơ bản thay vì 25 điểm như trước. 

Trưởng phòng Chiến lược tiền tệ Adam Button của Forexlive.com nói rằng, mức cắt giảm lãi suất của Fed sẽ phụ thuộc nhiều vào tỷ lệ thất nghiệp trong báo cáo bảng lương. Button giải thích, Chủ tịch Fed Powell từng nhấn mạnh không muốn thấy bất kỳ sự suy giảm nào nữa trên thị trường lao động. Do vậy, nếu tỷ lệ thất nghiệp tăng thêm một chút, đó sẽ là một quyết định khó khăn.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-2-9-kim-loai-quy-bat-dong-cho-dong-thai-moi-cua-fed-ar893294.html

Ngọc Vy / VTC News