Gia đình Mỹ cho bệnh viện rút ống thở của người lạ vì nhận dạng nhầm

Nhận nhầm danh tính người bị nạn, gia đình nhất trí cho bệnh viện rút ống thở và mang về nhà tổ chức tang lễ.

gia dinh my cho benh vien rut ong tho cua nguoi la vi nhan dang nham

Nạn nhân Elisha Brittman. Ảnh: CBS.

Bệnh viện Mercy tại Chicago, bang Illinois, Mỹ, cùng cơ quan chức năng thành phố đang bị hai gia đình kiện vì xác nhận nhầm danh tính bệnh nhân, dẫn tới việc một gia đình đồng ý rút ống thở của một người lạ mà họ tưởng là thân thân. Trong khi đó, gia đình kia lại tưởng người thân của mình mất tích.

Bệnh viện Mercy hồi tháng 4 tiếp nhận một bệnh nhân bị bất tỉnh trong tình trạng khỏa thân với nhiều vết thương trên mặt sau một tai nạn ôtô. Cảnh sát dùng ảnh chụp để xác nhận người đàn ông này là Alfonso Bennett.

Tới tháng 5, bệnh viện liên hệ được với người nhà Bennett, sau đó thuyết phục họ rút ống thở của bệnh nhân vì tình trạng quá nặng. Gia đình đồng ý với đề xuất này để người thân có thể yên nghỉ.

Tuy nhiên, khi gia đình đang chuẩn bị lễ tang thì ông Bennett đột ngột xuất hiện sau một thời gian đi vắng. Cảnh sát sau đó lấy dấu vân tay người đàn ông đã chết và xác nhận người này là Elisha Brittman, 69 tuổi.

Khi được cảnh sát liên hệ, gia đình ông Brittman cho biết ông đã bị mất tích một thời gian. Cô Mioshi Brittman, cháu của ông Brittman, cho biết họ đã liên hệ với các bệnh viện và nhà xác trong hai tháng qua để tìm người thân nhưng không thấy.

Rosie Brooks, chị gái ông Bennett, cho biết bà đã cảm thấy hoài nghi khi được bệnh viện gọi tới nhận dạng. "Tôi nói 'Làm cách nào bệnh viện xác nhận đây là anh trai tôi?' Linh cảm mách bảo tôi đây không phải là anh ấy", bà nhớ lại. Tuy nhiên, các bác sĩ tại bệnh viện lúc đó thuyết phục bà rằng khuôn mặt tử thi bị biến dạng sau tai nạn nên khó nhận dạng.

Nghị sĩ bang Illinois Patricia Van Pelt cho rằng cảnh sát nên dùng phương pháp lấy dấu vân tay hoặc xét nghiệm DNA để nhận dạng người đàn ông ngay từ đầu. Sự việc đang được cảnh sát Chicago điều tra.

gia dinh my cho benh vien rut ong tho cua nguoi la vi nhan dang nham Camera công cộng ở TP.HCM sẽ nhận dạng mặt người

Nhiều camera lắp đặt trên các trục đường ở TP.HCM sẽ có thể nhận dạng mặt người để tìm kiếm khi cần thiết.

gia dinh my cho benh vien rut ong tho cua nguoi la vi nhan dang nham Công bố đặc điểm nhận dạng nghi phạm cứa cổ tài xế taxi tại Mỹ Đình

Công an xác định nghi phạm khoảng 20-25 tuổi, người gầy, cao 1,65-1,7 m, mặc áo khoác và quần màu đen, đi dép lê màu ...

Thu Hương (Theo Mirror)

/ https://vnexpress.net