Gãy càng bánh trước, Boeing 737 hạ cánh bằng mũi ở sân bay Odessa, Ukraine

Chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đã bị gãy càng bánh trước sau những nỗ lực hạ cánh tại sân bay Odessa, Ukraine. Rất may, đã không có thương vong về người xảy ra.

Chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines (TC-JGZ) từ Istabul đến Odessa, đã không thể hạ cánh trong lần hạ đầu tiên vì gió mạnh. Trong nỗ lực hạ cánh lần thứ hai, sau khi chạm vào đường băng ở Odessa, nó đã bị gãy càng bánh trước.

gay cang banh truoc boeing 737 ha canh bang mui o san bay odessa ukraine

Các phi công đã phải mở thang khẩn cấp (thang bơm khí) cho hành khách thoát ra ngoài.

gay cang banh truoc boeing 737 ha canh bang mui o san bay odessa ukraine

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h giờ địa phương, ngày 21-11. Theo thông tin ban đầu, hiện không có ai bị thương trong sự cố này.

Trước đó cũng vào ngày 21-11, một chiếc máy bay thương mại ở Dubai cũng gặp phải những rắc rối tương tự với thiết bị hạ cánh khi hạ cánh tại sân bay Odessa. Phi hành đoàn đã phải hủy bỏ lịch cất cánh và sân bay được cho là đã đóng cửa trong 2 giờ sau sự cố.

gay cang banh truoc boeing 737 ha canh bang mui o san bay odessa ukraine

Thiết bị hạ cánh của Boeing 737 bị gãy (Ảnh Odessa Info)

Mặc dù hiện chưa rõ những nguyên nhân có thể xảy ra với các thiết bị hạ cánh của 2 trường hợp trên, tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng, rất có thể chất lượng đường băng tại sân bay Odessa không đảm bảo đã gây nguy hiểm cho việc cất và hạ cánh, đồng thời là một nguyên nhân gây ra sự cố gãy càng bánh trước máy bay như trên.

gay cang banh truoc boeing 737 ha canh bang mui o san bay odessa ukraine Boeing 737 lại gặp sự cố hú vía ở Ukraina

Một chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải hạ cánh cứng xuống sân bay Odessa, Ukraina do thiết bị hạ ...

gay cang banh truoc boeing 737 ha canh bang mui o san bay odessa ukraine Máy bay chở khách Philippines cháy động cơ trên không

Chiếc Boeing 777 của Philippine Airlines cháy động cơ và phải hạ cánh khẩn tại sân bay Los Angeles, bang California hôm 21/11.

gay cang banh truoc boeing 737 ha canh bang mui o san bay odessa ukraine Tiếp tục phát hiện vết nứt trên dòng máy bay Boeing 737 NG

Lion Air của Indonesia đã phát hiện những vết nứt trên hai chiếc Boeing 737 NG, dù chiếc máy bay này có số lượt bay ...

/ anninhthudo.vn