Boeing 737 lại gặp sự cố hú vía ở Ukraina

Một chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải hạ cánh cứng xuống sân bay Odessa, Ukraina do thiết bị hạ cánh ở mũi máy bay bị hỏng.

Chiếc Boeing 737 của Turkish Airlines gặp sự cố lúc hạ cánh. Ảnh: RT

Một chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải hạ cánh cứng xuống sân bay Odessa, Ukraina do thiết bị hạ cánh ở mũi máy bay bị hỏng.

Một video về vụ việc cho thấy hành khách trên chiếc Boeing 737 của Turkish Airlines sơ tán bằng các đường trượt khẩn cấp.

Hình ảnh vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ tối giờ địa phương hôm 21.11 cho thấy chiếc máy bay cách đường băng vài mét, mũi chúi xuống. Theo báo chí địa phương, máy bay đã thực hiện ít nhất hai cách tiếp cận đường băng, và được phát hiện bay vòng vòng trên thành phố Odessa.

Phao trượt khẩn cấp. Ảnh: Twitter

Tuy nhiên, lần thử hạ cánh thứ hai không thành công, chiếc máy bay lao ra khỏi đường băng và buộc phải hạ cánh bằng mũi. Có thể điều đó đã khiến thiết bị hạ cánh bị gãy.

Tất cả các hành khách được báo cáo là đã sống sót sau cú hạ cánh hú vía, và được sơ tán qua một chiếc phao bơm hơi.

Trước đó cũng vào ngày 21.11, một máy bay thương mại ở Dubai cũng gặp phải những rắc rối tương tự với thiết bị hạ cánh tại sân bay Odessa. Phi hành đoàn đã phải hủy bỏ cất cánh và sân bay được cho là đã đóng cửa trong hai giờ sau sự cố.

Thiết bị hạ cánh của Boeing 737 bị gãy. Ảnh: Odessa Infol

Mặc dù nó vẫn chưa biết điều gì có thể gây ra vấn đề với thiết bị hạ cánh của cả hai máy bay, một số người cho rằng sân bay của sân bay Odessa gây nguy hiểm cho mọi chuyến bay đến hoặc đi.

“Hai thiết bị hạ cánh bị hỏng một ngày - đó là quá nhiều!!! Ai còn muốn bay đến chỗ chúng tôi nữa??? Gulfstream đi Dubai cất cánh vào buổi sáng, Boeing Thổ Nhĩ Kỳ hạ cánh vào buổi tối! Thật kinh khủng!” - RT dẫn lời luật ông Maskim Boldin, một luật sư địa phương, viết trên Facebook.


Song Minh   22/11/2019

Tiếp tục phát hiện vết nứt trên dòng máy bay Boeing 737 NG

Lion Air của Indonesia đã phát hiện những vết nứt trên hai chiếc Boeing 737 NG, dù chiếc máy bay này có số lượt bay ...

Loại máy bay Boeing nào đang bị lỗi nứt cánh hàng loạt?

Theo Cbsnews, phát ngôn viên của Boeing mới đây thừa nhận số phi cơ 737 NG bị cấm bay trên khắp thế giới do vết ...

Mỹ yêu cầu kiểm tra nhiều máy bay Boeing 737 bị nứt

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) yêu cầu một số hãng kiểm tra phi cơ Boeing 737NG sau khi phát hiện nhiều vết nứt ...

 

/ laodong.vn