Gây ấn tượng ở U23 Việt Nam, Phan Tuấn Tài có cơ hội đá V-League

CLB Đắk Lắk đồng ý để tuyển thủ U23 Việt Nam Phan Tuấn Tài trở lại đội bóng chủ quản Viettel trước thời hạn.

CLB Viettel thông báo Phan Tuấn Tài sẽ trở lại đội bóng từ ngày 30/6. Điều này đồng nghĩa với việc tuyển thủ U23 Việt Nam có cơ hội được thi đấu ở V-League từ giai đoạn 2 của mùa giải 2022.

Phan Tuấn Tài được đào tạo ở Viettel, khoác áo Đắk Lắk theo dạng cho mượn từ mùa giải 2021. Mùa này, cầu thủ sinh năm 2001 tiếp tục được đưa xuống giải Hạng Nhất để tích lũy kinh nghiệm. Dù vậy, chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Phan Tuấn Tài trong màu áo U23 Việt Nam, CLB Viettel quyết định gọi anh trở về sớm hơn so với kế hoạch.

Được trải nghiệm bầu không khí V-League là mong ước của Phan Tuấn Tài. Cầu thủ này đặt mục tiêu trở về Viettel ở mùa giải 2023. Tuy nhiên, cơ hội mở ra cho hậu vệ cánh trái 21 tuổi sớm hơn dự tính. 

Gây ấn tượng ở U23 Việt Nam, Phan Tuấn Tài có cơ hội đá V-League - 1
 Phan Tuấn Tài trở lại Viettel.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2022, Phan Tuấn Tài đóng góp 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong số 5 bàn thắng của U23 Việt Nam. Siêu phẩm mà cầu thủ này ghi được vào lưới U23 Thái Lan ở giây thứ 17 của trận đấu đầu tiên là một trong 3 bàn thắng nhanh nhất lịch sử giải U23 châu Á.

Trước đó, tại giải U23 Đông Nam Á và SEA Games 31, Phan Tuấn Tài đều để lại dấu ấn dù anh không phải phương án được ưu tiên trong đội hình. Chính Phan Tuấn Tài thực hiện 2 pha kiến tạo trong 2 trận chung kết, giúp U23 Việt Nam giành 2 chức vô địch.

Phải đến cuối tháng 6 mới trở về Viettel, Phan Tuấn Tài không được tham dự AFC Cup. Đây là giải đấu mà Viettel là đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam góp mặt và có cơ hội rất lớn để tiến sâu khi nằm cùng bảng với các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á.

Viettel nằm ở bảng I của AFC Cup 2022, diễn ra tại TP.HCM. Đại diện của V-League sẽ chạm trán các đối thủ Young Elephants (Lào), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Hougang United (Singapore). Không giống như AFC Champions League, vòng bảng của AFC Cup áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn một lượt, không có lượt về.

HLV trưởng của Viettel tại AFC Cup 2022 là ông Bae Ji-won. Nhà cầm quân người Hàn Quốc từng làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo ở đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Đầu mùa giải 2022, khi HLV Trương Việt Hoàng gặp vấn đề về sức khỏe, HLV Bae Ji-won cũng nắm quyền chỉ đạo thay.

https://vtc.vn/gay-an-tuong-o-u23-viet-nam-phan-tuan-tai-co-co-hoi-da-v-league-ar683289.html

MINH NGỌC / VTC News