- Tai nạn giao thông trong quý I/2023 giảm cả 3 tiêu chí
- Tài xế gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn bị xử lý thế nào?
Trong kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2023, Bộ GTVT đã phê duyệt kinh phí khoảng 790 tỷ đồng để xử lý 161 công trình điểm đen và điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Đánh giá về kết quả thực hiện bảo đảm ATGT đường bộ trong quý I, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, TNGT đường bộ trong 3 tháng đầu năm đã giảm sâu về số vụ, số người chết và số người bị thương.
Cụ thể, cả nước xảy ra hơn 2.300 vụ TNGT, làm chết hơn 1.400 người, bị thương hơn 1.500 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 424 vụ, giảm 230 người chết, giảm 145 người bị thương.
Có được kết quả này, ngay từ đầu năm, đơn vị đã triển nhiều giải pháp nhằm đảm bảo ATGT như nâng cao chất lượng bảo trì đường bộ, quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phương tiện và người lái, đẩy mạnh kiểm soát tải trọng xe, xử lý điểm đen TNGT.
Trong năm 2023 sẽ chi 800 tỷ đồng để xóa 161 điểm đen về TNGT |
Riêng về xử điểm đen TNGT, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2023, Bộ GTVT đã phê duyệt kinh phí khoảng 790 tỷ đồng để xử lý 161 công trình điểm đen và điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Trong đó, có hơn 417 tỷ đồng cho các công trình chuyển tiếp từ năm 2022 và 363 tỷ đồng xử lý 21 công trình mới trong năm 2023.
Cục đã chỉ đạo các Khu Quản lý đường bộ, các Sở GTVT khẩn trương xử lý, hoàn thành các điểm đen TNGT chuyển tiếp từ năm 2022. Đang xem xét cho phép xử lý 8 điểm đen, 3 điểm tiềm ẩn TNGT do các Khu Quản lý đường bộ, Sở GTVT trình. Đồng thời, tiếp tục rà soát, ưu tiên xử lý kịp thời các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT, vị trí có nguy cơ mất ATGT.
Cục Đường bộ cũng ưu tiên sửa chữa, bổ sung biển báo hiệu đường bộ, hộ lan tôn sóng, vạch sơn kẻ đường. Ngoài việc bố trí riêng các công trình sửa chữa tăng cường hệ thống ATGT, việc sửa chữa còn được tăng cường lồng ghép trong các công trình sửa chữa, các dự án hàng năm.