Gần 10.000 quân nhân Hàn Quốc bị cách ly vì dịch COVID-19

Có tổng số 26 quân nhân Hàn Quốc được xác nhận nhiễm COVID-19 tính tới ngày 28.2 và có 9.990 quân nhân đã bị cách ly.

Một binh sĩ Hàn Quốc kiểm tra nhiệt độ ở cổng một căn cứ không quân ở Gyeryongdae, thành phố Gyeryong, tỉnh Chungcheong Nam. Ảnh: Yonhap.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông tin, các quân nhân nhiễm COVID-19 gồm binh sĩ, sĩ quan và nhân viên dân sự. Có 15 bệnh nhân là thành viên của lực lượng lục quân, 9 người của không quân và 2 người còn lại thuộc lực lượng hải quân và thủy quân lục chiến, Yonhap đưa tin. 

Quân đội Hàn Quốc đã triển khai các biện pháp phòng ngừa khi mở rộng cách ly nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. 

Tổng số ca nhiễm COVID-19 trong lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) vẫn dừng ở mức 2 người. Một quân nhân USFK đồn trú tại doanh trại Caroll ở tỉnh Gyeongsang Bắc, gần Daegu dương tính với virus và một góa phụ của cựu quân nhân USFK được xác nhận lây nhiễm virus sau khi thăm căn cứ ở Daegu.

Hôm 27.2, Hàn Quốc và Mỹ công bố hoãn các cuộc tập trận quân sự chung thường niên do dịch COVID-19. Theo Yonhap, đây là lần đầu tiên hai nước đồng minh ngừng một cuộc tập trận vì virus. Tính tới trưa 28.2, dịch COVID-19 đã lây nhiễm cho 2.000 người và cướp đi 13 sinh mạng riêng ở Hàn Quốc. 

Hải Anh

Mỹ công bố ảnh chi tiết cách COVID-19 xâm nhập cơ thể người

Hình ảnh dưới kính hiển vi được Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố hé lộ chi tiết chưa ...

Ngày 28.2, thêm 4 nước xuất hiện COVID-19

Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang tiếp tục lây lan nhanh chóng trên toàn thế giới, ngày 28.2 thêm 4 nước thuộc 3 châu lục xác ...

Daegu "vỡ trận" khi đối phó với Covid-19

Sự thiếu hụt về nhân viên y tế và giường bệnh ở Daegu đang đặt ra sức ép lớn đối với cuộc chiến chống Covid-19 ...

 

/ laodong.vn