Ngày 28.2, thêm 4 nước xuất hiện COVID-19

Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang tiếp tục lây lan nhanh chóng trên toàn thế giới, ngày 28.2 thêm 4 nước thuộc 3 châu lục xác nhận các ca nhiễm COVID-19 đầu tiên.

Dịch bệnh COVID-19 tiếp tục lây lan nhanh chóng ra nhiều quốc gia ở khắp các châu lục. Ảnh: Reuters

Belarus ngày 28.2 đã lên tiếng xác nhận trường hợp COVID-19 đầu tiên ở nước này là một sinh viên tới từ Iran. Hãng thông tấn Tass của Nga dẫn nguồn tin từ Bộ Chăm sóc Y tế Belarus cho hay: “Chúng tôi muốn thông báo rằng các cuộc xét nghiệm ngày 27.2 tại Trung tâm Thực hành và Nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh cho thấy kết quả một trong những sinh viên tới từ Iran đã nhiễm COVID-19”.

Cùng ở Châu Âu, một quốc gia khác là Lithuania cũng báo cáo trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên vào 28.2. Bệnh nhân là một phụ nữ trở về sau chuyến đi tới thành phố Verona phía bắc Italia trong tuần này.

Reuters dẫn nguồn tin từ chính quyền Lithuania cho biết nữ bệnh nhân hiện đã được cách ly và điều trị trong bệnh viện tại thành phố phía bắc Siauliai trong tình trạng bệnh nhẹ.

Châu Phi thêm một nước lây nhiễm COVID-19 là Nigeria. Bộ Y tế Nigeria hôm 28.2 đã xác nhận một ca nhiễm COVID-19 tại bang Lagos. “Ca bệnh được xác nhận vào ngày 27.2 là ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ở Nigeria kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại Trung Quốc vào tháng 1.2020”, Reuters dẫn nguồn tin công bố từ Bộ Y tế Nigeria cho biết.

New Zealand - nước thuộc Châu Đại Dương - hôm nay (28.2) đã xác nhận trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên tại nước này. 

Trường hợp này là một bệnh nhân 60 tuổi, xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào sớm ngày hôm nay tại thành phố Auckland. Bệnh nhân đang được điều trị trong bệnh viện với tình trạng tiến triển tốt, Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế New Zealand cho hay.

Qua xác minh lịch sử di chuyển cho thấy bệnh nhân đã đi trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates, xuất phát từ Tehran, Iran quá cảnh ở Bali, Indonesia và cuối cùng hạ cánh tại Auckland vào ngày 26.2.

Cơ quan này cũng cho biết: “Mặc dù chúng tôi có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, nhưng khả năng bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng vẫn đang ở mức thấp”.

Dịch COVID-19 đã lây lan ra toàn cầu với số ca nhiễm bệnh tăng mạnh, đặc biệt ở Châu Âu và Trung Đông. Và với 4 quốc gia mới phát hiện ca nhiễm COVID-19 kể trên, đã nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ lây nhiễm COVID-19 lên tới 56.

Phương Linh

Daegu "vỡ trận" khi đối phó với Covid-19

Sự thiếu hụt về nhân viên y tế và giường bệnh ở Daegu đang đặt ra sức ép lớn đối với cuộc chiến chống Covid-19 ...

Lùi thời gian tổ chức "Hoa hậu Sắc đẹp quốc tế 2020" để tránh dịch Covid-19

Theo kế hoạch, cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 17-3-2020 tại TP.HCM. Tuy nhiên trước tình hình diễn biến phức tạp của ...

WHO: Cần chuẩn bị cho nguy cơ dịch lan rộng hơn

Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá Việt Nam chống dịch tốt, nhưng cần tận dụng thời gian này để chuẩn bị ...

/ laodong.vn