Flappy Bird quay trở lại sau 10 năm

Sau hơn 10 năm biến mất, tựa game huyền thoại Flappy Bird sẽ quay trở lại từ mùa thu năm nay.

Hơn một thập kỷ sau khi biến mất một cách đầy tiếc nuối và tạo ra cả một trào lưu các tựa game ăn theo, huyền thoại Flappy Bird sẽ chính thức quay trở lại. Thông qua Flappy Bird Foundation, một số fan của tựa game đã mua bản quyền của hiện tượng từng gây sốt toàn thế giới, theo một thông cáo báo chí.

Hình ảnh trong trò chơi Flappy Bird.

Hình ảnh trong trò chơi Flappy Bird.

Flappy Bird sẽ trở lại iOS và Android dưới dạng ứng dụng di động gốc vào năm 2025, nhưng bạn sẽ có thể chơi trò chơi này ở nơi khác trước thời điểm đó. Nhóm đang có kế hoạch đưa tựa game lên các nền tảng khác, chẳng hạn như máy tính để bàn và web di động, bắt đầu từ mùa thu năm nay.

Flappy Bird Foundation có một số kế hoạch lớn khi hồi sinh tựa game này và đã giới thiệu một số trong đoạn trailer dưới đây. Mặc dù việc duy trì thiết kế trò chơi gốc là điều quan trọng, nhưng game thủ cũng có thể chứng kiến các chế độ, nhân vật, tiến trình và thử thách mới, thậm chí cả chế độ nhiều người chơi.

Sự kết hợp giữa lối chơi khó, yêu cầu sự khéo léo, tập trung cao độ và phong cách thiết kế đơn giản (bao gồm cả các đường ống có vẻ lấy cảm hứng từ Mario) đã giúp Flappy Bird trở thành một hiện tượng lớn. Theo Flappy Bird Foundation, trước khi biến mất, Flappy Bird "1.0" đã thu hút tới 100 triệu người chơi toàn cầu.

Flappy Bird ra mắt vào tháng 5 năm 2013 nhưng phải đến tháng 1/2024 mới bùng nổ thành cơn sốt. Nhà phát triển Nguyễn Hà Đông sớm tiết lộ rằng trò chơi này đã thu về 50.000 USD mỗi ngày từ quảng cáo. Tuy nhiên, theo Endgadget thành công của Flappy Bird là áp lực quá lớn đối với chính cha đẻ của nó. Anh Đông đã xóa game khỏi App Store và Google Play vào tháng 2/2014.

Trong một cuộc trò chuyện với Forbes, anh Đông cho biết việc trò chơi bất ngờ có tính "gây nghiện" đã khiến anh mất ngủ và "không thể chịu được nữa". Hơn nữa, vốn là một người không thích sự chú ý của truyền thông, việc được săn đón bởi báo chí hoặc quấy rối online cũng khiến anh cảm thấy áp lực.

"Flappy Bird được thiết kế để chơi trong vài phút khi bạn thư giãn", anh nói với Forbes. "Nhưng nó đã trở thành một sản phẩm gây nghiện. Tôi nghĩ nó đã trở thành một vấn đề. Để giải quyết vấn đề đó, tốt nhất là gỡ bỏ Flappy Bird. Nó đã biến mất mãi mãi". Rất may cho những người hâm mộ (nhưng có thể không phải những người bán lại điện thoại cũ vẫn cài đặt trò chơi gốc), "mãi mãi" không nhất thiết là vĩnh viễn.

https://vtcnews.vn/flappy-bird-quay-tro-lai-sau-10-nam-ar895701.html

THẠCH ANH / VTC News