Fanpage đội tuyển Thái Lan chặn cổ động viên từ Việt Nam

Người dùng có địa chỉ IP tại Việt Nam không còn truy cập được trang thông tin về đội tuyển bóng đá Thái Lan trên Facebook.  

Khi tìm kiếm Changsuek, tên gọi trang mạng xã hội chính thức của đội tuyển bóng đá Thái Lan, trên Facebook, nhiều người dùng ở Việt Nam chỉ nhận được thông báo "rất tiếc, nội dung này hiện không khả dụng. Liên kết bạn đã theo dõi có thể đã hết hạn hoặc trang có thể chỉ hiển thị với đối tượng không bao gồm bạn". Tình trạng này diễn ra từ chiều nay (27/11). 

Nếu tìm kiếm từ Google, thông tin về trang Facebook của đội tuyển Thái Lan vẫn xuất hiện. Nhưng khi bấm vào đường link để truy cập, người dùng lại tiếp tục nhận được thông báo trang mạng xã hội này không khả dụng, giống như nó đã bị xoá bỏ.

Người dùng trong nước không còn truy cập vào được fanpage của đội tuyển Thái Lan. Ảnh: Tuấn Anh.

"Fanpage của đội tuyển Thái Lan đã chặn người dùng có địa chỉ IP từ Việt Nam", Nguyễn Tân, một người làm trong lĩnh vực truyền thông ở TP HCM nhận định. Khi chuyển địa chỉ IP sang ra khu vực Bắc Mỹ hoặc châu Âu, người dùng vẫn xem được trang Changsuek bình thường. Trong ngày 27/11, trang vẫn được cập nhật 7 lần và thu hút được hơn 1.000 lượt Like cũng như nhiều bình luận. Trang Changsuek hiện có hơn 840.000 người theo dõi.

Ngày 5/12 tới, trong khuôn khổ SEA Games 30, đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam sẽ thi đấu với U22 Thái Lan. Trong nhiều lần thi đấu trước giữa hai đội, mạng xã hội là nơi khẩu chiến của các cổ động viên. Hồi tháng 6 năm nay, nhiều người Việt Nam từng vào công kích trên Facebook của cầu thủ Thái Lan nổi tiếng, Chanathip Jay Songkrasin, vì những phát ngôn liên quan đến đội tuyển Việt Nam. Lần gần đây nhất, ngày 20/11, nhiều cổ động viên Việt Nam đã qua trang cá nhân và fanpage của các cầu thủ Thái Lan để "cãi nhau" sau khi trọng tài điều khiển trận đấu Ahmed Al Kaf thổi phạt đền (penalty) và từ chối bàn thắng của đội tuyển Việt Nam.

Supachok: "Thái Lan sẽ thắng các trận còn lại ở SEA Games 30"
U22 Thái Lan ngã ngựa, thầy Park chưa thể vội mừng, vì đâu?
Mặt sân khủng khiếp của giải đấu “ao làng”
Maria Ozawa đoán đúng tỷ số trận Thái Lan - Indonesia

/ vnexpress.net