Europa League: Địa chấn ở Emirates, M.U thắng tưng bừng nhớ nguồn cảm hứng Bruno Fernandes

Không CĐV Arsenal nghĩ rằng \"Pháo thủ\" có thể bị loại khỏi Europa League khi đã dẫn trước 1-0 sau trận lượt đi trên sân Olympiakos, nhưng trong bóng đá, không có gì là không thể xảy ra. 

Tiếp đón Olympiakos với chiến thắng 1-0 trên sân đối phương ở lượt đi làm vốn, Arsenal nhập cuộc một cách ung dung chậm rãi. Với đẳng cấp vượt trội cùng ưu thế sân nhà, các học trò của Mikel Arteta dễ dàng chiếm lĩnh thế trận nhưng không phải mọi thứ đều suôn sẻ.

Arsenal tuy cầm bóng nhiều nhưng lại tổ chức tấn công thiếu mạnh lạc. Trong khi đó, vị khách đến từ Hy Lạp không hề có dấu hiệu buông xuôi. Cơ hội hiếm hoi đội chủ nhà tạo ra trong hiệp 1 là cú đá phạt thiếu chính xác ở rìa vòng cấm của Pepe ở phút 24.

Phút 41, Saka thực hiện đường căng ngang chuẩn xác để Alexandre Lacazette băng vào sút tung lưới đội khách. Tuy nhiên, bàn thắng này đã không được công nhận vì trước đó Saka đã rơi vào thế việt vị.

europa league dia chan o emirates mu thang tung bung nho nguon cam hung bruno fernandes
Pape Abou Cisse bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Leno, mở tỷ số trận đấu đưa 2 đội trở về thế cân bằng.

Bước sang hiệp 2, bất ngờ lớn đã xảy ra ngay những phút đầu. Từ một tình huống đá phạt góc, Olympiakos quân bình tỷ số nhờ pha đánh đầu trong thế không bị ai kèm của Pape Abou Cisse. Chỉ ít phút sau, suýt chút nữa tỷ số được nâng lên 2-0 khi Konstantinos Tsimikas đi bóng cắt vào trong rồi tung cú sút vào phía góc xa. Rất may cho Arsenal khi Leno đã có pha cứu thua xuất sắc.

Về phía Arsenal, tuy nhận bàn thua nhưng Pháo thủ vẫn thi đấu hết sức bế tắc. Olympiakos phòng ngự khá ung dung và thậm chí còn có nhiều cơ hội phản công.

90 phút thi đấu chính thức khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho Olympiakos, đồng nghĩa hai đội hòa nhau với tổng tỷ số 1-1 và phải bước vào thời gian đá hiệp phụ. Đây chính là khoảng thời gian chứng kiến kịch tính được đẩy lên cao trào.

europa league dia chan o emirates mu thang tung bung nho nguon cam hung bruno fernandes
Phút 113, sau đường tạt bóng của Mesut Oezil, Aubameyang có pha cắt kéo đẹp mắt làm tung lưới Olympiakos, nâng tổng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal.

Đầu tiên là tình huống đánh đầu dội xà ngang của Giorgos Masouras bên phía Olympiakos. Tiếp đến là bàn thắng đẹp mắt từ pha tung người cắt kéo của Aubameyang giúp Arsenal vượt lên dẫn với tổng tỷ số 2-1 ở phút 113. Những tưởng bàn thắng này sẽ đem Arsenal vào vòng 1/8 Europa League thì phút 119, Youssef El Arabi ghi bàn quân bình tỷ số 2-2.

europa league dia chan o emirates mu thang tung bung nho nguon cam hung bruno fernandes
6 phút sau, Youssel El-Arabi có mặt trong vòng cấm để đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Masouras.

Với tỷ số này, Olympiakos là đội đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách và Arsenal phải ghi bàn trong 2 phút bù giờ ít ỏi còn lại để giật lại tấm vé. Pháo thủ đã ở rất gần với cơ hội ấy, với pha dứt điểm ở cự ly 6m của Aubameyang, nhưng thật không thể tin nổi, tiền đạo người Gabon lại dứt điểm ra ngoài.

Chung cuộc, Olympiakos giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt về ngay trên sân Emirates, tổng tỷ số là 2-2 và Arsenal bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.

Cả sân Emirates chết lặng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, còn đội trưởng Aubameyang cúi đầu rời sân. Anh vừa là người thắp lại hy vọng cho Arsenal, vừa là người dập tắt khi sút ra ngoài trong cơ hội mười mươi. Hai người buồn nhất có lẽ là Mesut Ozil và Hector Bellerin. Cách đây bốn năm rưỡi, họ đá chính khi Arsenal thua Olympiakos 2-3 trên sân nhà ở vòng bảng Champions League. Nay họ tiếp tục ra sân từ đầu nhưng kết quả không có gì thay đổi. Đội bóng Anh bị mất một con đường tới Champions League mùa sau, và buộc phải dồn sức để giành lấy vị trí thứ năm ở Ngoại hạng Anh.

europa league dia chan o emirates mu thang tung bung nho nguon cam hung bruno fernandes
Khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, Olympiacos giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Trong khi các cầu thủ Arsenal bàng hoàng vì không thể tin vào những điều đã xảy ra

Trong khi đó nhờ màn trình diễn thuyết phục của 2 tân binh Bruno Fernandes và Ighalo, Man United đã giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Brugge để giành vé tham dự vòng 1/8 Europa League 2019/20 đầy thuyết phục.

Ở trận lượt đi, M.U phải khá vất vả mới kiếm nổi trận hòa 1-1 trên đất Bỉ. Với những gì đã xảy ra, không ngạc nhiên khi HLV Ole Gunnar Solskjaer của đôi chủ nhà tỏ ra rất thận trọng và tung ra sân đội hình mạnh nhất trong màn tái đấu.

europa league dia chan o emirates mu thang tung bung nho nguon cam hung bruno fernandes
Bruno Fernandes tiếp tục là nguồn cảm hứng đem về chiến thắng cho M.U

Với lợi thế sân nhà, Quỷ đỏ đã khởi đầu trận đấu đầy hứng khởi. Họ gây sức ép liên tục lên khung thành đội khách khiến người xem có cảm giác lưới của Brugge có thể rung lên vào bất cứ lúc nào. Sự xuất hiện của cặp đôi Bruno Fernandes, Juan Mata ở tuyến giữa giúp những pha lên bóng của M.U rất giàu tính đột biến và sáng tạo.

Sau nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, may mắn đã đến với Man Utd. Hậu vệ Simon Deli dùng tay cản bóng trong vùng cấm và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Một quả phạt đền được trao cho MU và Bruno Fernandes đã tận dụng để mở tỷ số ở phút 27.

Chỉ còn 10 người trên sân, Club Brugge thi đấu lúng túng và không thể trụ vững trước sức ép liên tục từ Man Utd. Phút 34, Bruno Fernandes và Mata có pha phối hợp ăn ý loại bỏ hàng thủ đội khách, tạo cơ hội cho tân binh Ighalo băng vào đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0. 7 phút sau, đến lượt McTominay ghi tên lên bảng tỷ số với cú dứt điểm gọn gàng sau đường kiến tạo của Fred.

europa league dia chan o emirates mu thang tung bung nho nguon cam hung bruno fernandes
Tân binh Ighalo có bàn đầu tiên trong màu áo "Quỷ đỏ"

Có được lợi thế an toàn, HLV Solskjaer tự tin rút dần các trụ cột ra nghỉ trong hiệp đấu thứ 2. Những cái tên còn lại vẫn đủ để giúp "Quỷ đỏ" vẫn tạo ra thế trận trên cơ so với Club Brugge.

Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng thứ 4 đến với chủ nhà ở phút 82. Jesse Lingard đột phá vào vùng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược trở lại cho Fred đệm bóng cận thành gia tăng cách biệt. Phút bù giờ cuối cùng, Fred hoàn tất cú đúp với một pha dứt điểm tinh quái. Bóng xuyên qua rừng cầu thủ trước khi nằm gọn trong lưới đội khách.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 5-0 dành cho MU. "Quỷ đỏ" hiên ngang tiến vào vòng 16 đội Europa League với tổng tỷ số 6-1 sau 2 lượt trận.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

europa league dia chan o emirates mu thang tung bung nho nguon cam hung bruno fernandes Bruno Fernandes lại tỏa sáng, HLV Solskjaer ca ngợi hết lời
europa league dia chan o emirates mu thang tung bung nho nguon cam hung bruno fernandes Europa League vòng 1/16: "Pháo thủ" có lợi thế lớn, "Quỷ đỏ" hòa nhọc nhằn
europa league dia chan o emirates mu thang tung bung nho nguon cam hung bruno fernandes Man Utd lần thứ ba hạ Chelsea
europa league dia chan o emirates mu thang tung bung nho nguon cam hung bruno fernandes Everton đẩy Man Utd xuống thứ tám
europa league dia chan o emirates mu thang tung bung nho nguon cam hung bruno fernandes Man Utd hoà trận ra mắt của Bruno Fernandes