Bruno Fernandes lại tỏa sáng, HLV Solskjaer ca ngợi hết lời

Bruno Fernandes là cầu thủ hay nhất trong trận MU thắng Watford 3-0 tối qua khi ghi bàn mở tỷ số và kiến tạo 2 lần cho đồng đội lập công.

Phút 40, Bruno Fernandes nhận đường chuyền và thoát xuống vòng 16,5 m. Tiền vệ người Bồ Đào Nha bị phạm lỗi sau cú đẩy bóng qua thủ môn Watford. Fernandes nhận trọng trách thực hiện quả penalty và dễ dàng lập công. Đây là bàn thắng đầu tiên của Fernandes cho MU, càng ý nghĩa hơn khi được thực hiện trên sân Old Trafford.

Tân binh Bồ Đào Nha có bàn thắng đầu tiên cho M.U trên chấm 11m

Theo Opta, Fernandes là cầu thủ duy nhất trong lịch sử MU, ghi bàn thắng đầu tiên cho “Quỷ đỏ” trên chấm penalty. Từ tháng 4/2016, Fernandes thực hiện tổng cộng 13 quả penalty và tất cả đều thành công. Đó là lý do Fernandes được giao trọng trách thực hiện tại MU. Sang hiệp 2, Fernandes ghi dấu giày trong bàn thắng nâng tỷ số 2-0 của Martial. Cựu tiền vệ Sporting Lisbon quan sát tinh tế và thực hiện đường chuyền đặt Martial vào thế đối mặt. Đến phút 75, Fernandes kiến tạo cho Greenwood ấn định tỷ số trận đấu.

Fernandes gia nhập MU ở kỳ chuyển nhượng đông 2020. Chỉ sau 4 trận, tiền vệ người Bồ Đào Nha thể hiện tầm ảnh hưởng trong đội hình MU bằng khả năng chuyền bóng. Trong trận MU làm khách trên sân Chelsea hôm 18/2, Fernandes là người kiến tạo cho Harry Maguire ấn định tỷ số 2-0.

Chỉ cần 3 trận đấu, Bruno Fernandes bước ra ánh sáng và sưởi ấm những trái tim lạnh giá ở Old Trafford, nơi sự buồn tẻ và chán nản bao trùm quá lâu.

Những tiếng hô "Bruno" liên tục vang lên tại Old Trafford từ trước khi trận đấu giữa MU và Watford thuộc vòng 26 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 23/2. Điều này giống hệt những gì Wayne Rooney được nhận được trước đây. Thêm một lần nữa, sự háo hức của Manucian lại hướng về tân binh 68 triệu bảng. Tất cả chờ đợi ở cầu thủ này một màn trình diễn bùng nổ.

Bruno Fernandes kiến tạo cho Martial ghi bàn

Suốt 90 phút tại "Nhà hát của những giấc mơ" chạm trán Watford, và trước đó là trận đấu với Wolverhampton và Chelsea, Fernandes ra dáng một thủ lĩnh thực thụ của MU. Anh phát huy tối đa khả năng chuyền bóng sáng tạo. Dù rằng tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Fernandes trước Watford chỉ đạt 70%, nhưng cách số 18 triển khai bóng lại chính là điều HLV Ole Gunnar Solskjaer cần.

Trước ngày Fernandes tới,nhiều lần ông thầy người Na Uy phàn nàn tuyến giữa không mạnh dạn thực hiện những đường chuyền táo bạo. Nhưng với Fernandes, HLV Solskjaer có điều mình cần. Đó là mẫu tiền vệ dám cầm bóng rê dắt, có nhãn quan chiến thuật tốt để tung ra các pha dọn cỗ cho tiền đạo.

HLV Ole Gunnar  Solskjaer liên tục ca ngợi phẩm chất của cậu học trò:  "Bruno Fernandes đến đây và tạo cảm hứng cho tất cả, từ đồng đội đến CĐV. Ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, cậu ấy đã bộc lộ cá tính. Sự tự tin giúp Fernandes giống như sự hòa quyện giữa Scholes và Veron. Với thị trường chuyển nhượng phi mã như hiện nay, tôi đã có món hời".

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

Man Utd hoà trận ra mắt của Bruno Fernandes
Man United đạt thỏa thuận chiêu mộ "bom tấn" Bruno Fernandes
MU kích nổ "bom tấn" 55 triệu bảng Bruno Fernandes
M.U thảm bại ở bán kết Cúp Liên đoàn: “Báo động đỏ” cho Solskjaer
Solskjaer: "Man Utd sẽ dùng mùa này để chọn đội hình mùa sau"
MU đua top 4, Solskjaer và năng lượng Rashford