Europa League vòng 1/16: "Pháo thủ" có lợi thế lớn, "Quỷ đỏ" hòa nhọc nhằn

Các bàn thắng của những tiền đạo người Pháp Alexandre Lacazette và Anthony Martial đã giúp hai đội bóng Anh Arsenal và M.U có lợi thế lớn sau trận lượt đi vòng 1/16 Europa League.

Trong chuyến hành quân đến Bỉ, HLV Solskjaer đưa ra đến 6 sự thay đổi so với đội hình giành chiến thắng trước Chelsea cuối tuần qua.

Trên sân nhà, Club Brugge chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Đoàn quân của HLV Philippe Clement trung thành với lối chơi phòng ngự phản công từng khiến Real Madrid điêu đứng ở vòng bảng Champions League năm nay. Chủ nhà chủ động vây bắt, áp sát và không cho các cầu thủ MU có khoảng trống để triển khai bóng. Chiến thuật này phát huy hiệu quả khi chủ nhà còn có bàn thắng mở tỷ số sau một pha bóng hớ hênh của hàng thủ đội khách ở phút 15.

Chủ nhà Brugge mở tỷ số sớm trước M.U

Từ pha phát bóng của thủ môn Mignolet, Emmanuel Dennis thoát xuống, vượt qua cả Brandon Williams và Maguire, trước khi thực hiện pha bấm bóng tinh tế đánh bại Romero. Hàng thủ MU chơi đầy lúng túng sau bàn thua. Nếu các chân sút chủ nhà tận dụng tốt hơn, tỷ số đã không dừng lại ở 1-0.

"Quỷ đỏ" thi đấu bế tắc trước lối chơi khó chịu của chủ nhà. Sau những tình huống ban bật trong vô vọng, MU bất ngờ được đối phương tặng quà ở phút 36. Hậu vệ trẻ De Cuyper có pha ném biên không khác gì pha kiến tạo cho Anthony Martial thoát xuống dứt điểm đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Martial suýt nâng tỷ số lên 2-1 ở cuối hiệp một, với cú sút từ rìa cấm địa về góc gần. Thủ môn Mignolet kịp phản xạ, đẩy bóng bằng đầu ngón tay, trúng cột dọc bật ra ngoài.

Anthony Martial san bằng tỷ số cho

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Club Brugge chủ động đẩy cao đội hình để chơi áp sát. Chứng kiến học trò không thể đưa bóng lên phía trên, HLV Solskjaer đưa ra những sự điều chỉnh. Odion Ighalo, Fred được tung vào sân nhưng cũng không thể cải thiện mặt trận trận tấn công của "Quỷ đỏ". MU tấn công bế tắc và nhiều lần khiến CĐV phải nín thở sau những pha phản công của chủ nhà. Khoảng trống xuất hiện trước mắt Dennis, Kossounou nhưng 2 chân sút này lại không thể tận dụng.

Phải đến khi Bruno Fernandes vào sân ở phút 80, MU mới tạo được sức ép về phía khung thành đối thủ. Các chân sút áo đỏ liên tục dứt điểm nhưng không thể vượt qua hàng thủ chơi đầy tập trung của chủ nhà Brugge.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. MU nắm trong tay chút lợi thế khi bước vào trận lượt về trên sân nhà Old Trafford.

Trong khi đó nhờ bàn thắng muộn của Lacazette, Arsenal đánh bại chủ nhà Olympiakos 1-0 ở lượt đi vòng 1/16 Europa League tối 20/2.

Sau khi chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài hai tháng cuối tuần trước, Alexandre Lacazette tiếp tục khai hỏa ở chuyến làm khách trên đất Hy Lạp. Chín phút trước khi hết giờ, tiền đạo người Pháp băng vào đệm bóng cận thành, sau đường căng sệt bên cánh trái của Bukayo Saka. Đó mới là bàn thứ tám của Lacazette cho Arsenal từ đầu mùa.

Người hùng Lacazette giúp Arsenal thắng ngay trên sân khách

Bất chấp việc Olympiakos thắng bốn, hòa bốn trong tám lần gặp "Pháo thủ", cựu trợ lý của Guardiola vẫn đặt niềm tin vào nhiều cầu thủ trẻ như Matteo Guendouzi, Willock hay Gabriel Martinelli. Trước khi mở tỷ số, Arsenal bị cuốn vào cuộc chiến thể lực của đội chủ nhà. Mikel Arteta cất Mesut Ozil ở lại Anh, để Nicolas Pepe trên ghế dự bị, và giao nhiệm vụ kết nối hàng công cho cầu thủ trẻ Joe Willock. Tiền vệ 19 tuổi bị ngợp trước sức nóng của Karaiskakis, nơi giúp đội bóng Hy Lạp có chuỗi 18 trận bất bại.

Khi trận đấu trôi vào 15 phút cuối, Arteta mới tung Pepe vào thay Willock. Sáu phút sau điều chỉnh này, đội khách phá thế bí bằng pha phản công xuất sắc. Pierre-Emerick Aubameyang nỗ lực cứu bóng, sau đường chuyền vượt tuyến từ sân nhà, rồi đưa vào trung lộ cho Saka. Hậu vệ trái Arsenal dẫn thêm một nhịp, trước khi dọn cỗ cho Lacazette lập công.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

Heereveen đánh bại đội bóng đang dự Europa League
Không sút nổi trước AZ Alkamaar: Man United đã tệ lại còn lạc quan tếu
Arsenal thắng tưng bừng nhờ cú đúp của tiền đạo 18 tuổi
Man Utd hòa AZ Alkmaar ở Europa League