Em út của đội bóng nhí Thái Lan ước được ăn gà rán sau khi ra khỏi hang

Cậu bé nhỏ tuổi nhất đội bóng nhí mơ về viễn cảnh được đi ăn món gà yêu thích sau hơn nửa tháng kẹt trong hang Tham Luang. 

em u t cu a doi bong nhi tha i lan uo c duo c an ga ra n sau khi ra kho i hang

Chanin Viboonrungruang đang là học sinh lớp 5 trường tiểu học Anubanmaesai ở Mae Sai, tỉnh Chiang Rai. Ảnh: CNN

"Bố, mẹ đừng lo lắng về con", Chanin Viboonrungruang, 11 tuổi, viết trong lá thư gửi gia đình mà lực lượng đặc nhiệm hải quân SEAL Thái Lan chia sẻ trên Facebook. "Con khỏe. Bố mẹ nhớ dặn dì Pee Yod đưa con đi ăn gà rán nhé. Con yêu cả nhà".

Hôm 7/7, CNN đã phỏng vấn anh Tanawat Viboonrungruang, 35 tuổi, bố của cậu bé có biệt danh Titun, người cũng đang nóng lòng chờ tin con như các bậc phu huynh khác.

Tanawat giải thích rằng lá thư nhắc tới lời hứa của dì cậu bé rằng sẽ đưa Chanin đi ăn ở nhà hàng KFC địa phương.

"Tôi cảm thấy an tâm hơn khi con trai nói rằng nó vẫn khỏe mạnh. Tôi nhẹ nhõm vì cứ sợ rằng thằng bé sẽ kiệt sức. Tôi không biết nó có mệt hay không", người bố nói. "Tôi lo rằng sẽ có những trở ngại khi đưa nó ra ngoài. Mọi người đều biết ở trong hang khó khăn thế nào nhưng giới chức đang cố gắng. Tôi hy vọng thằng bé vẫn khỏe và sẽ sớm được giải cứu. Tôi muốn khích lệ thằng bé. Tôi không có cơ hội nói chuyện với nó".

em u t cu a doi bong nhi tha i lan uo c duo c an ga ra n sau khi ra kho i hang

Chanin Viboonrungruang (giữa) trong đoạn video do đặc nhiệm Thái Lan ghi lại bên trong hang động. Ảnh: Thai Navy

Tanawat, người đã cầu nguyện suốt nhiều ngày qua ở cửa hang, mô tả con trai là một cậu bé dễ gần, hoạt bát, sôi nổi. Em luôn ước mơ trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, hâm mộ cả Arsenal và Barcelona.

"Thằng bé chơi bóng từ khi còn nhỏ, lúc mới 8 hoặc 9 tuổi", Tanawat nói.

Cách đây hai năm, Chanin gia nhập đội Lợn Hoang do huấn luyện viên Akkapol Chanthawong, 25 tuổi, người cũng đang kẹt trong hang, dẫn dắt.

"Hồi đó, thằng bé chơi bóng với các bạn chỉ cho vui nhưng sau khi tham đội bóng, kỹ thuật của nó được cải thiện. Nó chơi rất tốt nhờ sự hướng dẫn của huấn luyện viện", người bố kể.

Anh cho hay vào hôm mất tích, Chanin báo với bố mẹ là mình ra sân tập luyện mà không kể gì về chuyến thăm hang Tham Luang. Sau nhiều lần gọi điện cho con trai bất thành, anh biết tin cậu bé bị kẹt trong hang khi nhìn thấy bức ảnh chụp xe đạp và tư trang của con gần cửa hang.

Với Tanawat, những ngày đầu khi các cậu bé mất tích là khoảng thời gian tồi tệ nhất: "Vào ngày thứ ba, thứ tư của chiến dịch, tôi quá lo lắng không biết làm thế nào nó có thể sống trong hang tối và ngập nước như thế. Nó làm được gì và phải đối mặt với điều gì? Tôi không biết. Tôi suy sụp. Khi giới chức thông báo đã tìm thấy con trai, tôi mới nhẹ nhõm".

Hành trình giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt trong hang

Gia đình Chanin hiện không chuẩn bị gì để gây ngạc nhiên cho cậu bé sau khi rời khỏi hang bởi em sẽ cần thời gian để điều trị về cả thể chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, Tanawat cho hay con trai muốn gì anh cũng sẽ chiều lòng.

4 trong số 13 thành viên của đội bóng nhí đã được các thợ lặn đưa ra khỏi hang nhưng chưa rõ danh tính. Họ đang được chăm sóc tại bệnh viện Chiang Rai và chưa gặp người thân. 9 người còn lại dự kiến được giải cứu trong hôm nay.

em u t cu a doi bong nhi tha i lan uo c duo c an ga ra n sau khi ra kho i hang Giải cứu đội bóng Thái: Dự kiến còn 2 đợt nữa

Ngày thứ hai của cuộc giải cứu, đội cứu hộ cần khoảng 10-20 giờ để đặt lại các bình oxy trong hang trước khi tái ...

em u t cu a doi bong nhi tha i lan uo c duo c an ga ra n sau khi ra kho i hang 15 ngày giải cứu đội bóng nhí Thái Lan khỏi mê cung tối

Đội bóng và nhân viên cứu hộ phải đi qua lớp bùn dày, leo qua những tảng đá trơn và lặn qua khe hẹp với ...

em u t cu a doi bong nhi tha i lan uo c duo c an ga ra n sau khi ra kho i hang 4 em nhỏ Thái Lan thoát khỏi hang sẽ được kiểm tra sức khỏe thế nào?

Nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là đảm bảo sức khỏe về lâu dài cho 4 cậu bé và cung cấp những hỗ trợ ...

/ https://vnexpress.net