Dự báo thời tiết 6/6: Cảnh báo chỉ số tia UV ở mức cao

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn cho biết, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng được dự báo nằm ở ngưỡng 7-9, ảnh hưởng cao nếu trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn cho biết: Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày 6/6 các tỉnh trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; riêng các tỉnh Bắc Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

du bao thoi tiet 66 canh bao chi so tia uv o muc cao

Thủ đô Hà Nội được dự báo có mưa rào và dông vào chiều tối và đêm. Chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng được dự báo nằm ở ngưỡng 7-9, ảnh hưởng cao nếu trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng.

Thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay:

Dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác vào sáng sớm; vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ban ngày trời nắng 33-36 độ, đồng bằng và trung du có nắng nóng trên 36 độ.

Thời tiết Hà Nội trời vẫn nắng nóng với nền nhiệt dao động 34-36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt với mức nhiệt từ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nắng nóng 34-37 độ, có nơi nắng nóng gay gắt trên 38 độ; tới chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên nhiệt độ ban ngày từ 31-34 độ, cơ nơi trên 34 độ; chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, nhiệt độ giảm còn 22-25 độ.

Khu vực Nam Bộ nền nhiệt phổ biến 32-35 độ, có nơi trên 35 độ; chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tại TP.HCM là 34 độ và Cần Thơ 33 độ.

du bao thoi tiet 66 canh bao chi so tia uv o muc cao Miền Bắc bước vào thời kì nắng nóng mới
du bao thoi tiet 66 canh bao chi so tia uv o muc cao Miền Bắc mưa dông, chấm dứt nắng nóng
du bao thoi tiet 66 canh bao chi so tia uv o muc cao Những vật dụng tuyệt đối không được để trong cốp xe khi trời nắng

/ Nghề nghiệp và cuộc sống