Đối mặt đợt dịch COVID-19 tồi tệ nhất, Thái Lan áp dụng biện pháp hạn chế mới

Thái Lan hôm 27/6 công bố những hạn chế chống dịch mới tại thủ đô, trong nỗ lực đẩy lùi đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất của nước này.

Các biện pháp sẽ được thực hiện trong 30 ngày kể từ 28/6, bao gồm lệnh cấm các nhà hàng ăn uống ở thủ đô Bangkok và 5 tỉnh xung quanh, theo một tài liệu được công bố trên báo Thái Lan.

Đối mặt đợt dịch COVID-19 tồi tệ nhất, Thái Lan áp dụng biện pháp hạn chế mới - 1
Thái Lan áp dụng các biện pháp mới chống COVID-19. (Ảnh minh họa: Reuters)

Các trung tâm mua sắm ở Bangkok và 5 tỉnh này phải đóng cửa trước 9h tối và các bữa tiệc hoặc hoạt động tụ tập hơn 20 người cũng sẽ bị cấm trong cùng thời gian trên.

Ngoài ra, các công trường xây dựng trong 6 khu vực ở thủ đô sẽ đóng cửa và các lán trại của công nhân sẽ bị phong tỏa để hạn chế COVID-19 lây lan. Biện pháp này được đưa ra sau khi xuất hiện nhiều cụm dịch tại công trường xây dựng ở Bangkok.

Các nhà chức trách sẽ thiết lập nhiều trạm kiểm soát ở Bangkok và 5 tỉnh để hạn chế việc đi lại và di dời của công nhân xây dựng. Tài liệu cho biết thêm, cũng sẽ có các trạm kiểm soát ở 4 tỉnh phía Nam của nước này, khu vực gần Malaysia.

Việc đưa ra các biện pháp hạn chế mới tại thủ đô Thái Lan đang khiến nhiều người bất bình. Hashtag #BangkokLockdown thịnh hành trên Twitter trong nhiều giờ, người dùng mạng chỉ trích thời điểm thông báo và nói rằng họ đã bị bất ngờ trước các biện pháp mới.

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết ông muốn tránh phong tỏa và sẽ chỉ khoanh vùng các doanh nghiệp và hoạt động cụ thể để kiểm soát sự lây lan của virus.

Mỹ từ chối lời thỉnh cầu vaccine của công dân ở Thái Lan Mỹ từ chối lời thỉnh cầu vaccine của công dân ở Thái Lan

Sứ quán Mỹ từ chối đáp ứng lời kêu gọi tiêm vaccine Covid-19 cho công dân tại Thái Lan, nói rằng họ cần tuân theo ...

Thái Lan vấp ngã trong chiến dịch tiêm chủng Thái Lan vấp ngã trong chiến dịch tiêm chủng

Chiến dịch tiêm chủng đại trà của Thái Lan bị đình trệ do thiếu nguồn cung, trong khi chính quyền đổ lỗi cho nhau về ...

/ vtc.vn