Đổi ghế lái cho phụ nữ để "né" CSGT, tài xế say xỉn vẫn bị phạt 17 triệu đồng

Thấy CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, tài xế B. cố chạy thêm một đoạn rồi nhanh chóng đổi lái cho người phụ nữ ngồi bên cạnh.

Tối ngày 2/3, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội Tuần tra- dẫn đoàn (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) tiến hành kiểm tra nồng độ cồn trên đường Thăng Long, quận Cẩm Lệ.

doi ghe lai cho phu nu de ne csgt tai xe say xin van bi phat 17 trieu dong

Tài xế B. làm việc với tổ công tác CSGT Đà Nẵng. Ảnh: Vietnamnet

Tại đây, lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe ô tô BKS 43A - 329.78 do tài xế H. B. (trú quận Cẩm Lệ) điều khiển. Dù có hiệu lệnh dừng xe, nhưng tài xế B. tiếp tục chạy thêm một đoạn nữa rồi mới dừng lại. Sau đó, tài xế B. nhanh chóng đổi ghế lái cho một người phụ nữ ngồi kế bên.

 

Tuy nhiên, hành động của tài xế B. đã không thể qua mặt được tổ lực lượng CSGT. Tài xế B. thừa nhận mình là người điều khiển phương tiện và đã sử dụng rượu bia. Kết quả đo nồng độ cồn trong hơi thở của tài xế B. là 0,389 mg/ lít khí thở. Ngoài ra, người này không xuất trình được giấy phép lái xe do đã bị tạm giữ trước đó.

Với mức vi phạm nồng độ cồn trên, tài xế B. bị phạt 17 triệu đồng, tước GPLX 17 tháng.

doi ghe lai cho phu nu de ne csgt tai xe say xin van bi phat 17 trieu dong

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn tài xế. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Cũng trong đêm ngày 2/3, tổ công tác đã dừng kiểm tra xe ô tô BKS 43A - 377.60 do ông Đỗ Anh T. (ngụ huyện Hòa Vang) điều khiển. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của ông T. là 0,447mg/ lít khí thở. Với mức vi phạm này, ông T. sẽ bị phạt 35 triệu đồng, tước GPLX 23 tháng.

Trước đó, tối ngày 24/2, lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện một tài xế ô tô vi phạm nồng độ cồn 0,446mg/ lít khí thở. Tài xế này bị phạt 35 triệu đồng, tước GPLX 23 tháng.

doi ghe lai cho phu nu de ne csgt tai xe say xin van bi phat 17 trieu dong Đổi ghế lái cho phụ nữ để "né" CSGT, tài xế say xỉn vẫn bị phạt 17 triệu đồng

Thấy CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, tài xế B. cố chạy thêm một đoạn rồi nhanh chóng đổi lái ...

Hoàng Yên (T/h)

/ www.doisongphapluat.com