'Độc cô cầu bại' Nguyễn Trần Duy Nhất vô địch LION Championship

Nguyễn Trần Duy Nhất đánh bại Nguyễn Tiến Long, giành đai vô địch LION Championship 2022.

Tối 26/11 tại quảng trường biển Grand World, Phú Quốc, đêm chung kết LION Championship 2022 - giải MMA đầu tiên của Việt Nam đã diễn ra với 7 màn so tài.

'Độc cô cầu bại' Nguyễn Trần Duy Nhất đã có một trận đấu cân bằng trước tay đấm trẻ Nguyễn Tiến Long. Trước khả năng vật khóa và sức trẻ của võ sĩ sinh năm 2002, Duy Nhất nhiều lần bị quật ngã xuống sàn và phải chuyển qua sử dụng các kĩ năng grappling.

Phòng thủ thành công và nhiều lần tung ra các đòn khóa ngược lại đối thủ, cùng với ưu thế khi đánh đứng, Nguyễn Trần Duy Nhất đã lên ngôi hạng 60kg nhờ chiến thắng tính điểm 48-47, 46-49, 49-46 sau 5 hiệp đấu, bổ sung thêm danh hiệu quý giá - chức vô địch LION Championship vào bộ sưu tập của mình.

'Độc cô cầu bại' Nguyễn Trần Duy Nhất vô địch LION Championship  - 1
 

Nguyễn Trần Duy Nhất vô địch LION Championship 2022 - giải MMA đầu tiên của Việt Nam

Trong trận đấu chính, võ sĩ Trần Quang Lộc đã đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ Michael Kamil Nguyễn Văn ở trận tái đấu sau 4 năm. Đối mặt với bộ kĩ năng đã được nâng cấp của Kamil, Quang Lộc đã gặp nhiều khó khăn trước khả năng đánh đứng đôi công của tay đấm mang hai dòng máu Việt Nam - Ba Lan.

Dù vậy, bản lĩnh của võ sĩ MMA đầu tiên của Việt Nam vẫn được Quang Lộc thể hiện một cách xuất sắc. Anh duy trì cách biệt điểm số và tận dụng tối đa từng cơ hội để giành chiến thắng tính điểm đồng thuận 50-45, 48-46, 48-47, giành chức vô địch hạng cân 70kg.

'Độc cô cầu bại' Nguyễn Trần Duy Nhất vô địch LION Championship  - 2

Trần Quang Lộc (quần đỏ) thắng Michael Kamil Nguyễn Văn.

Cùng với hai trận đấu tâm điểm của sự kiện, đêm chung kết LION Championship 2022 chứng kiến nhiều màn lên ngồi đầy cảm xúc.

 Võ sĩ Phạm Văn Nam với sự kiên trì tin tưởng vào kĩ năng Jiujitsu của mình, đã vượt qua chấn thương từ vết cắt trên mặt để thắng điểm Đỗ Huy Hoàng. Anh cũng là võ sĩ đầu tiên trong đêm chung kết giành được đai vô địch nhờ thắng điểm hạng 56kg.

Trong hai trận đấu nữ, tại hạng 56kg, Dương Thị Thanh Bình hạ gục Nguyễn Thị Uyển Nhi nhờ một đòn bẻ tay đẹp mắt chỉ sau chưa đầy 2 phút thi đấu, giúp cô trở thành đại diện đầu tiên và duy nhất của thể thao Thái Nguyên lên ngôi ở giải đấu lần này.

Ở trận đấu hạng 52kg, cô nàng võ sĩ tomboy Nguyễn Vũ Quỳnh Hoa không gặp may mắn như người đồng đội Thanh Bình. Giành lợi thế trước nhà vô địch Muay thế giới Nguyễn Thị Thanh Trúc nhờ các kĩ thuật vật đặc trưng, Quỳnh Hoa lại rơi vào thế khóa cổ của đối thủ và đành chấp nhận thua cuộc khi trọng tài can thiệp dừng trận đấu ở 3 phút 29 giây hiệp 2.

Tại hạng 77kg, một võ sĩ cũng để thua đáng tiếc là Lý Văn Huỳnh từ CLB Wushu King. Giành được lợi thế nhờ cú đá cao ngay trong những giây đầu, Văn Huỳnh đã để mất lợi thế khi đối thủ người Nga Aleksei Filonenko kéo anh xuống sàn và đánh bại anh bằng loạt đòn "giã gạo" (ground-and-pound) ở 3 phút 10 giây hiệp 1.

Trong trận đấu hạng 65kg, HCĐ Tán thủ Asiad Nghiêm Văn Ý chính thức lên ngôi nhờ chiến thắng tính điểm trước Trịnh Xuân Anh. Lối di chuyển, ra đòn đánh đứng thông minh của Văn Ý đã khiến những nỗ lực kéo trận đấu xuống sở trường Jiujitsu của Xuân Anh đã không thể trở thành hiện thực sau 5 hiệp.

Đêm chung kết LION Championship chứng kiến số tiền thưởng kỷ lục 1 tỷ 680 triệu đồng được trao cho các võ sĩ. Trong đó, người chiến thắng nhận được 200 triệu đồng cùng đai vô địch mạ vàng của LION Championship, các võ sĩ về nhì nhận phần thưởng 40 triệu đồng.

Sau mùa giải 2022, LION Championship sẽ bắt đầu mùa 2023 với 7 nhà vô địch vừa lên ngôi thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ đai, hứa hẹn một tương lai phát triển bùng nổ của MMA Việt Nam sau hiệu ứng lớn trong cộng đồng võ thuật Việt Nam thời gian vừa qua.

https://vtc.vn/doc-co-cau-bai-nguyen-tran-duy-nhat-vo-dich-lion-championship-ar716626.html

NHẠC DƯƠNG / VTC News