'Độc cô cầu bại' Nguyễn Trần Duy Nhất vô địch World Games 2022

Đoàn thể thao Việt Nam có thêm một huy chương vàng tại World Games 2022, do 'độc cô cầu bại' Nguyễn Trần Duy Nhất giành được ở môn muay.

Nguyễn Trần Duy Nhất đánh bại Almaz Sarsembekov (Kazakhstan) trong trận chung kết hạng cân 57 kg môn muay. Võ sĩ Việt Nam giành chiến thắng bằng tính điểm với tỉ số sát nút 29-28 (tỉ số 3 hiệp lần lượt là 10-9, 9-10 và 10-9).

Ở hạng cân 57 kg môn muay, Nguyễn Trần Duy Nhất lần lượt vượt qua Rui Botelho (Bồ Đào Nha), Vladyslav Mykytas (Ukraine) trước khi gặp Sarsembekov (Kazakhstan) ở chung kết. Đây là tấm huy chương vàng thứ hai của đoàn thể thao Việt Nam tại World Games 2022 đang diễn ra tại Alabama, Mỹ. Tấm huy chương vàng đầu tiên do Dương Thúy Vi giành được ở môn wushu.

'Độc cô cầu bại' Nguyễn Trần Duy Nhất vô địch World Games 2022 - 1
 Nguyễn Trần Duy Nhất (bên phải) giành HCV World Games 2022.

Đối với Nguyễn Trần Duy Nhất, đây là lần đầu tiên anh giành chức vô địch ở đại hội thể thao thế giới - World Games. Trên mạng xã hội, vận động viên được gọi là "độc cô cầu bại" của muay Việt Nam cho biết đây là giải đấu nghiệp dư cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

"Huy chương vàng muay 57kg World Games 2022 khép lại hành trình sự nghiệp thi đấu nghiệp dư quốc tế của Duy Nhất. Xin chân thành cám ơn vì tất cả", Nguyễn Trần Duy Nhất chia sẻ trên trang Facebook cá nhân. Võ sĩ này bắt đầu chuyển sang thi đấu võ đài chuyên nghiệp trong những năm gần đây và sẽ tập trung cho lĩnh vực này trong thời gian tới.

Trong năm 2022, Nguyễn Trần Duy Nhất giành được 2 huy chương vàng trên sàn đấu nghiệp dư. Đó là các danh hiệu tại giải vô địch quốc gia và SEA Games 31.

'Độc cô cầu bại' Nguyễn Trần Duy Nhất vô địch World Games 2022 - 2

Nguyễn Trần Duy Nhất vô địch World Games 2022.

World Games 2022 là đại hội thể thao thế giới lần thứ 11, diễn ra tại Alabama, Mỹ. Sự kiện này bao gồm các môn thể thao, các nội dung không nằm trong chương trình thi đấu của Olympic. World Games 2022 được lên lịch vào tháng 7/2021 nhưng chuyển sang năm nay để không trùng với Olympic Tokyo.

Có 30 môn thi đấu tại World Games 2022. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự với 15 vận động viên. Trong đó, Nguyễn Trần Duy Nhất và Dương Thúy Vi giành huy chương vàng. Đoàn thể thao Việt Nam xếp thứ 31 trên bảng tổng sắp huy chương nhờ 2 tấm huy chương kể trên (không có huy chương bạc và huy chương đồng).

https://vtc.vn/doc-co-cau-bai-nguyen-tran-duy-nhat-vo-dich-world-games-2022-ar688589.html

SONG NGOC / VTC News