Đội bóng nhí Thái Lan sẽ ở phòng cách ly vô trùng sau khi thoát khỏi hang

12 thiếu niên và huấn luyện viên sẽ được cách ly tại bệnh viện và thực hiện nhiều xét nghiệm sau khi được đưa ra khỏi hang Tham Luang.

do i bo ng nhi tha i lan se o pho ng ca ch ly vo tru ng sau khi thoa t kho i hang

Bác sĩ bôi thuốc cho một cậu bé trong hang hôm 4/7. Ảnh: Thai Navy Seal

Trong cuộc họp báo hôm qua, Bộ trưởng Y tế Công cộng Thái Lan Jessada Chokdamrongsuk, cho hay bệnh viện Chiangrai Prachanukroh đã lên kế hoạch tiếp nhận và điều trị cụ thể cho 13 nạn nhân bị mắc kẹt trong hang Tham Luang ngay khi họ được giải cứu.

Ban đầu, họ sẽ được đưa vào phòng cách ly vô trùng một đến hai ngày, sau đó tiếp tục nằm viện ít nhất một tuần để chờ các kết quả xét nghiệm nhằm xác định và điều trị bất kỳ bệnh tật nào mắc phải trong thời gian ở hang.

Các cầu thủ nhí từ 11 đến 16 tuổi, cùng huấn luyện viên 25 tuổi, sẽ cần 3-7 ngày để dạ dày tái làm quen với việc tiêu hóa thức ăn sau hơn một tuần không ăn gì.

Họ cũng cần phải đeo kính râm ngay khi ra khỏi hang tối để giúp mắt có thời gian điều chỉnh dần trước ánh sáng và sẽ được bác sĩ nhãn khoa theo dõi.

do i bo ng nhi tha i lan se o pho ng ca ch ly vo tru ng sau khi thoa t kho i hang Sự may mắn kỳ lạ giúp thợ lặn Anh tìm thấy đội bóng Thái

Các thợ lặn người Anh có thể đã không tìm thấy 13 thành viên đội bóng Thái Lan sâu trong hang Tham Luang Nang Non ...

do i bo ng nhi tha i lan se o pho ng ca ch ly vo tru ng sau khi thoa t kho i hang Không phải Bangkok, nơi này cũng đáng ‘đồng tiền bát gạo’ khi đến Thái Lan

Du khách quen thuộc với những địa điểm như Bangkok, Phu Ket nhưng Hua Hin cũng có những nét hấp dẫn riêng, bạn nên ghé ...

Các cậu bé tươi cười trong hang hôm 4/7

Bệnh viện Chiangrai Prachanukroh đã chuẩn bị một phòng cách ly lớn tách biệt với trang thiết bị đầy đủ, có quy mô tương đương một khoa chăm sóc đặc biệt đủ điều kiện chữa trị cho 13 bệnh nhân. Vì có hai thiếu niên bị hen suyễn nên các bác sĩ chuyên khoa cũng sẽ túc trực tại đây để sẵn sàng hỗ trợ.

Trong hai ngày đầu, người nhà không được phép vào thăm đội bóng nhí. Bệnh viện sẽ sắp xếp chỗ ăn ở cho 50 thành viên gia đình đã đăng ký thăm nom các bệnh nhân sau đó.

Ông Jessada cho hay Bộ Y tế Công cộng Thái Lan cung cấp nhân lực, thiết bị y tế và thực phẩm cho công tác cứu hộ ngay từ những ngày đầu tiên. Sau khi 13 người được tìm thấy trong hang hôm 2/7, Bộ cũng lập kế hoạch vận chuyển các nạn nhân đến bệnh viện bằng trực thăng với thời gian 15 phút hoặc xe cứu thương mất khoảng một giờ.

do i bo ng nhi tha i lan se o pho ng ca ch ly vo tru ng sau khi thoa t kho i hang

Một binh sĩ Thái Lan chuẩn bị bình oxy cho thợ lặn ở hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai hôm 4/7. Ảnh: AFP

Ông khuyến cáo bất kỳ người thân hay tình nguyện viên nào liên quan đến chiến dịch cứu hộ gọi đến bệnh viện để được hỗ trợ nếu nghi ngờ mình mắc các bệnh liên quan đến môi trường hang động.

Có 6 người thân bị trầm cảm trong thời gian chờ đợi tung tích của đội bóng nhưng sức khỏe của họ đã tiến triển sau khi nhận được tin vui rằng những đứa trẻ còn sống.

-->

/ https://vnexpress.net