Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn trái cây và rau xanh?

Cơ thể sẽ nặng mùi hơn nếu bạn ngừng ăn trái cây và rau xanh trong thời gian dài, ngoài ra còn nhiều vấn đề khác xuất hiện như tăng huyết áp, đông máu tĩnh mạch...

Nhiều chất dinh dưỡng trong trái cây và rau xanh không hề có ở những thực phẩm khác, vì vậy nếu từ bỏ chúng, rất khó duy trì sự khỏe mạnh, cơ thể sẽ xảy ra một số vấn đề tồi tệ sau đây.

Giảm thị lực vào ban đêm

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn trái cây và rau xanh? - 1

Nếu tầm nhìn ban đêm kém hơn, bạn có thể gặp nguy hiểm, nhất là khi lái xe. Để nhìn thấy các vật thể trong bóng tối, mắt chúng ta cần vitamin A, được tìm thấy ở 2 dạng retinol và beta-carotene. Retinol có trong gan cá, dầu cá và trứng, nhưng nó độc khi bạn ăn quá nhiều. Rau và trái cây có thể cung cấp đủ 2 thành phần này.

Cơ thể nặng mùi hơn

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn trái cây và rau xanh? - 2

Có một số yếu tố góp phần tạo nên mùi hôi cơ thể. Cũng giống như màu mắt và tóc, yếu tố di truyền xác định mùi tự nhiên đến từ các tuyến dầu và mồ hôi của chúng ta. Ngoài ra, thực phẩm chúng ta ăn cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến mùi cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều rau và trái cây có mùi cơ thể dễ chịu hơn, ngay cả khi họ đã không sử dụng xà phòng hoặc chất khử mùi trong một thời gian dài.

Nguy cơ trầm cảm

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn trái cây và rau xanh? - 3

Các nhà khoa học khẳng định, ruột và não của chúng ta có mối liên hệ rất chặt chẽ với nhau. Chế độ ăn uống cân bằng không chỉ làm thay đổi hình dáng cơ thể mà nó còn cần thiết cho sức khỏe tinh thần. Theo nhiều nghiên cứu, việc từ chối ăn rau và trái cây sẽ khiến nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cao hơn.

Huyết áp tăng cao

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn trái cây và rau xanh? - 4

Theo nhiều nghiên cứu, những người tiêu thụ ít hoặc không ăn trái cây, rau quả có nguy cơ tăng huyết áp cao hơn so với những người coi chúng như một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày. Các bác sĩ khuyên những người bị huyết áp cao nên ăn nhiều trái cây và rau xanh.

Vấn đề tiêu hóa

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn trái cây và rau xanh? - 5

Rau và trái cây nổi tiếng là nguồn cung cấp chất xơ không hòa tan quý giá. Chúng không bị hòa tan trong nước và khi đến đại tràng sẽ tạo ra hiệu ứng phình to giúp phân di chuyển dễ dàng hơn. Tiêu thụ lượng chất xơ thấp là một trong những lý do chính khiến chúng ta bị táo bón.

Đông máu trong tĩnh mạch

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn trái cây và rau xanh? - 6

Nho, rau lá xanh và tỏi rất cần thiết để giữ cho máu chúng ta đủ loãng để lưu thông và không hình thành các cục máu đông nguy hiểm. Vitamin C trong trái cây cũng giúp giảm đáng kể nguy cơ đông máu. Hãy duy trì ăn trái cây và rau xanh để có trái tim khỏe, cũng cấp lượng máu ổn định, tránh nguy cơ đột quỵ.

Da không đều màu

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn trái cây và rau xanh? - 7

Quầng thâm dưới mắt của chúng ta do nhiều nguyên nhân gây ra. Một trong số đó là do lưu lượng máu giảm khiến màu da giống như vết bầm tím. Vitamin K, được tìm thấy trong bông cải xanh, rau bina, bắp cải và rau diếp, có tác dụng giúp tim bơm máu khắp cơ thể và ngăn sự bầm tím. Sự thiếu hụt vitamin này có thể khiến màu da không đồng đều, da bị tổn thương và có màu nhợt nhạt, thiếu sức sống.

Vấn đề răng miệng

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn trái cây và rau xanh? - 8

Trái cây và rau quả giàu chất xơ giúp làm sạch răng của chúng ta theo cách tự nhiên. Trong trái cây và rau xanh có lượng nước cao; vì thế khi ăn chúng, các axit và vi khuẩn có hại trong khoang miệng sẽ bị cuốn trôi. Trái cây và rau cũng chứa vitamin A, C và canxi, giúp răng của chúng ta chắc khỏe.

VÂN ANH (Nguồn: Brightside.me)

Mỹ ra nghị quyết kêu gọi các nước châu Á ngừng ăn thịt chó, mèo Mỹ ra nghị quyết kêu gọi các nước châu Á ngừng ăn thịt chó, mèo

Hạ viện Mỹ trong một nghị quyết mới đây kêu gọi các nước châu Á, trong đó có Việt Nam ngừng ngay hoạt động buôn ...

6 lý do chính để bạn ngừng ăn đường 6 lý do chính để bạn ngừng ăn đường

Hạn chế ăn đường thì làn da chậm lão hóa, không béo bụng, giảm các bệnh tim mạch, theo Time.

Điều gì xảy ra khi ta ngừng ăn rau xanh Điều gì xảy ra khi ta ngừng ăn rau xanh

Thói quen không ăn rau khiến cơ thể chúng ta yếu đi, mắc các bệnh lý liên quan đến thiếu máu, hạ đường huyết, khiến ...

/ vtc.vn