Diễn tập ngoài không gian, Mỹ vẫn không thoát khỏi mắt Nga

 Theo Trung tâm Khoa học không gian Nga, cơ quan này vừa phát hiện cuộc diễn tập ngoài không gian của vệ tinh quân sự Mỹ.

Căn cứ vào những thông tin thu thập được cho thấy, có hai vệ tinh cỡ nhỏ vừa tách ra từ tên lửa đẩy EAGLE là USA-285 và USA-285 để thực hiện diễn tập. Nga tiết lộ, nội dung cuộc diễn tập của Mỹ được thực hiện với những nội dung khám phá các chướng ngại vật trong không gian, với các tên lửa tấn công được triển khai để nâng cao khả năng phòng thủ.

Trung tâm khoa học Nga còn tiết lộ thêm, cuộc diễn tập của Mỹ cũng thúc đẩy phát triển các công nghệ thăm dò không gian để nhận diện và truy tìm ra thêm các mối đe dọa tên lửa nghiêm trọng.

dien tap ngoai khong gian my van khong thoat khoi mat nga

Mỹ phóng vệ tinh quân sự.

Phản ứng sau động thái của Mỹ, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng binh chủng Tên lửa phòng vệ Mỹ có thể tái khởi động lại chương trình "Chiến tranh giữa các vì sao" có từ thời cựu Tổng thống Ronald Reagan ở trình độ công nghệ cao hơn.

Trong khi đó, chuyên gia quân sự Nga Igor Korotchenko thì cho rằng, thực tế đây là cuộc diễn tập đầu tiên của Lực lượng Vũ trụ Mỹ được Tỏng thóng Trump tuyên bố thành lập hồi năm 2018 với nhiệm vụ tiêu diệt vệ tinh hoặc mục tiêu mặt đất của những quốc gia Mỹ cho là thù địch.

Vị chuyên gia này cho rằng, Bộ Quốc phòng Mỹ có thể sử dụng Lực lượng vũ trụ mới để kiểm soát trên quỹ đạo và tiến hành các hoạt động chiến đấu nhằm vào những nước không cùng phe với mình.

Mỹ có thể thành lập một hạm đội chiến đấu đặc biệt bao gồm các thiết bị vũ trụ nhỏ và có thể được sử dụng nhiều lần với nhiệm vụ sẽ là thu thập số liệu và phân tích thông tin, kiểm soát các thiết bị trên quỹ đạo của các nước khác, cũng như tiêu diệt chúng nếu như nguy hiểm.

Ngoài ra, Lầu Năm Góc có thể bắt đầu triển khai các hệ thống vũ khí có độ chính xác cao mới để xóa sổ các mục tiêu trên mặt đất. Hoặc trên vũ trụ sẽ xuất hiện các hệ thống dẫn đường đầy triển vọng trong tương lai.

"Và rất có thể, cuộc diễn tập này bước hiện thực hóa hoạt động của lực lượng được gọi là Quân chủng thứ 6 của Quân đội Mỹ", chuyên gia Nga nhấn mạnh. Việc thành lập lực lượng vũ trụ trong quân đội Mỹ đã được thảo luận sôi nổi trong thời gian gần đây.

Một số nhà lập pháp đã cố gắng thành lập một Lực lượng Vũ trụ, một tổ chức chuyên biệt tương tự như Lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ. Giới chức quốc phòng Mỹ, trong đó có cựu Bộ trưởng James Mattis cho biết Washington sẽ đầu tư vào các lĩnh vực vũ trụ, không gian mạng, hạt nhân và phòng thủ tên lửa.

Mục đích của Mỹ và tuyên bố của chuyên gia Nga đã nói thẳng về bản chất của lực lượng đặc biệt này, tuy nhiên chuyên gia Igor Korotchenko không quên nhấn mạnh rằng, Hiệp ước quốc tế về Cấm triển khai vũ khí nguyên tử trên vũ trụ vẫn đang có hiệu lực. Và nếu Mỹ vi phạm, Nga sẽ có biện pháp đáp trả thích hợp.

Hòa Bình

dien tap ngoai khong gian my van khong thoat khoi mat nga Chiến tranh vũ trụ có thể xảy ra?

Các nghiên cứu về vũ trụ luôn song hành với giới quân sự, dù các cường quốc chưa công khai ý định biến những phát ...

dien tap ngoai khong gian my van khong thoat khoi mat nga Dự án Không gian số phận của cô giáo trường Olympia

Số phận con người Việt Nam trong giai đoạn 1930 - 1945 được tái hiện lại một cách sinh động khiến các em học sinh ...

dien tap ngoai khong gian my van khong thoat khoi mat nga Mỹ sợ khi Nga vũ trang tới ‘chiều không gian thứ 4’

Giới tướng lĩnh Hoa Kỳ tuyên bố rằng: Với tên lửa siêu thanh, Nga đã đạt tới "chiều không gian thứ 4" trong vũ trang.

dien tap ngoai khong gian my van khong thoat khoi mat nga Vì sao sự kiện đáp xuống vùng tối Mặt trăng được xem là lịch sử?

Từ khi nhân loại đáp xuống hành tinh này lần đầu đến khi "vùng tối" được chinh phục, quãng thời gian ngót nghét 50 năm.

/ http://baodatviet.vn