Điện Kremlin phủ nhận thông tin Tổng thống Putin từng gặp CEO Telegram

Theo người phát ngôn Điện Kremlin, Tổng thống Nga Putin và CEO Telegram không có cuộc gặp trực tiếp nào trước thời điểm ông Pavel Durov bị Pháp bắt giữ.

Ngày 26/8, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin không có cuộc gặp nào với CEO Telegram Pavel Durov bên thềm chuyến thăm Azerbaijan của nhà lãnh đạo Nga vào đầu tháng.

Trước đó, truyền thông phương Tây cho biết Tổng thống Putin đã có cuộc gặp riêng với CEO Telegram trong chuyến thăm đến Azerbaijan. Người phát ngôn Điện Kremlin đã phủ nhận thông tin này.

CEO Telegram Pavel Durov. (Ảnh: Reuters)

CEO Telegram Pavel Durov. (Ảnh: Reuters)

Còn theo kênh Telegram Win/Win, ông Durov đã có cuộc đối thoại kéo dài khoảng 5 phút với nhà lãnh đạo Nga. Ngoài ra CEO Telegram làm việc với nhiều quan chức cấp cao khác của Điện Kremlin.

Trong khi đó kênh Telegram Baza cho biết, các quan chức Nga đã đề xuất ông Putin sẽ gặp Durov ở Baku, nhưng Tổng thống Nga từ chối.

Khi được hỏi về việc Pháp tiến hành bắt giữ ông Durov ngay tại sân bay Paris, ông Peskov từ chối bình luận về vấn đề này đồng thời cho biết Moskva không rõ CEO Telegram bị cáo buộc các tội danh nào. Người phát ngôn Điện Kremlin nói thêm các cơ quan chức năng của Nga vẫn đang theo dõi vụ việc trước khi đưa ra phát ngôn chính thức.

Tối 24/8, CEO của Telegram Pavel Durov, 39 tuổi, mang quốc tịch Nga, Pháp, UAE và Saint Kitts và Nevis đã bị cơ quan tư pháp của Pháp bắt giữ sau khi máy bay riêng của ông hạ cánh xuống Paris.

Hiện vẫn chưa rõ cáo buộc chính xác mà doanh nhân công nghệ này có thể phải đối mặt. Các phương tiện truyền thông Pháp đưa tin, lệnh bắt giữ ông Durov được phát đi bởi OFMIN, một bộ phận của cục cảnh sát tư pháp quốc gia Pháp với các cáo buộc liên quan đến gian lận, buôn bán ma túy, bắt nạt trên mạng, tội phạm có tổ chức và khủng bố.

Theo truyền thông Pháp, vụ bắt giữ Durov có thể liên quan đến những khiếu nại chống lại Telegram, đặc biệt là việc ông từ chối kiểm duyệt nội dung trên nền tảng này và ngăn chặn tội phạm sử dụng nó.

Telegram, ứng dụng đã đạt gần 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, được CEO Durov và anh trai của ông thành lập vào năm 2013 tại Nga. Doanh nhân này còn mang các quốc tịch khác như UAE và St. Kitts và Nevis và định cư tại Dubai. Ông Durov được cấp quốc tịch Pháp vào năm 2021.

https://vtcnews.vn/dien-kremlin-phu-nhan-thong-tin-tong-thong-putin-tung-gap-ceo-telegram-ar891973.html

TRÀ KHÁNH(Nguồn: russian.rt.com) / VTC News