Điện Kremlin: Nga không biết kế hoạch đàm phán quốc tế về Ukraine vào tháng 7

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Moskva không biết kế hoạch tổ chức các cuộc đàm phán giải quyết xung đột ở Ukraine vào tháng 7.

"Điện Kremlin không biết gì về điều này", người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov trả lời câu hỏi của phóng viên về kế hoạch tổ chức các cuộc đàm phán giải quyết xung đột ở Ukraine vào tháng 7. 

Theo ông Dmitry Peskov, hiện không có điều kiện tiên quyết cho các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine.

"Về khía cạnh đàm phán trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraine, ở thời điểm hiện tại, không có điều kiện tiên quyết cho khả năng như vậy", ông Peskov cho hay.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, kênh truyền hình ARD (Đức) cho biết, một cuộc họp quốc tế về Ukraine đã được tổ chức tại Thủ đô Copenhagen (Đan Mạch) hôm 24/6 "trong điều kiện bảo mật nghiêm ngặt nhất", với sự tham gia của các nhà ngoại giao từ những quốc gia phương Tây và đại diện các nước Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi.

 

Theo nội dung cuộc họp, các cuộc đàm phán chính thức để giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine có thể diễn ra sớm nhất là vào tháng 7/2023. Cuộc họp quốc tế này được tổ chức theo sáng kiến của Kiev.

Kênh truyền hình của Đức cũng lưu ý, mục tiêu của phương Tây trong cuộc họp quốc tế là tranh thủ sự ủng hộ của các quốc gia thuộc khối những nền kinh tế mới nổi (BRICS), vốn giữ thái độ trung lập trong cuộc xung đột Nga - Ukraine. 

Xung đột Nga và Ukraine diễn ra từ tháng 2 năm ngoái đến nay chưa có hồi kết. Hai bên mở các đợt tấn công đáp trả lẫn nhau trên thực địa. Ukraine được cho đang đẩy mạnh chiến dịch phản công trước quân đội Nga.

Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine chống lại Nga. Mỹ và các đồng minh đã gửi vũ khí, thiết bị và đạn dược trị giá hơn 100 tỷ USD tới Kiev vào năm ngoái, sau khi xung đột Ukraine leo thang. 

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

https://vtc.vn/dien-kremlin-nga-khong-biet-ke-hoach-dam-phan-quoc-te-ve-ukraine-vao-thang-7-ar802399.html

KÔNG ANH(Nguồn: Sputnik) / VTC News