Điện Kremlin: NATO thực tế đã tham gia vào xung đột Ukraine

Hôm 16/10, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói NATO đã tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraine, tuyên bố Nga sẽ tiếp tục hoạt động quân sự của mình.

"Trên thực tế, NATO đã tham gia vào cuộc xung đột Ukraine", phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói với kênh Russia 1 TV.

Tuy nhiên, người phát ngôn Điện Kremlin thừa nhận sự can thiệp của NATO khiến Nga “khó khăn hơn” trong việc tiến hành hoạt động quân sự của nước này tại Ukraine, nhấn mạnh điều đó không làm thay đổi mục tiêu của Moskva.

Điện Kremlin: NATO thực tế đã tham gia vào xung đột Ukraine - 1

Xung đột Nga - Ukraine gần 8 tháng vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. (Ảnh: Reuters)

"Tuy nhiên, điều đó không hề ảnh hưởng đến các mục tiêu của chúng tôi. Hoạt động quân sự sẽ tiếp tục", ông Dmitry Peskov cho hay.

Người phát ngôn điện Kremlin không cung cấp thêm thông tin chi tiết về kế hoạch và chiến lược của Nga trong chiến dịch quân sự kéo dài hơn 7 tháng. Đầu tuần này, Nga bác thông tin về việc chiến dịch quân sự ở Ukraine đang được Moskva thiết kế lại như một chiến dịch chống khủng bố.

 

Hôm 13/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết liên minh quân sự NATO sẽ không bị lôi kéo vào xung đột Nga - Ukraine. Ông tuyên bố NATO sẽ bảo vệ từng tấc lãnh thổ thuộc của các quốc gia thành viên.

Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, nước này đã tuyển được 220.000 binh sĩ trên tổng số 300.000 quân dự kiến được huy động để phục vụ chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Theo ông Putin, hiện không cần thiết phải thực hiện thêm các cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn vào các mục tiêu Ukraine. Ông nhấn mạnh, Nga không có ý định phá hủy Ukraine và tình hình hiện nay là sự phản ứng trước những hành động thù địch của Kiev.

Lãnh đạo Nga cũng cho hay, Ukraine đang từ chối tham gia vào các cuộc đàm phán hòa bình. Ông Putin nhắc lại rằng Nga và Ukraine đã đạt được một thỏa thuận sơ bộ nhằm giúp chấm dứt các hành động thù địch, trong cuộc đàm phán do Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian vào cuối tháng 3.

Ông Putin nhận xét rằng giữa Moskva và Kiev có thể cần đến sự hòa giải của các quốc gia bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ, nếu Ukraine thay đổi quan điểm.

Đầu tháng này, ông Zelensky đã ký sắc lệnh cấm bất kỳ cuộc đàm phán nào với Tổng thống Nga Putin, tuyên bố rằng Ukraine sẽ chỉ đàm phán với Nga khi nước này có một tổng thống khác.

https://vtc.vn/dien-kremlin-nato-thuc-te-da-tham-gia-vao-xung-dot-ukraine-ar707649.html

KÔNG ANH(Nguồn: Reuters) / VTC News