Điện Kremlin lên tiếng vụ siêu tăng Abrams Mỹ bị bắn cháy ở Ukraine

Điện Kremlin khẳng định những chiếc xe tăng Abrams của Mỹ "bốc cháy như bất cứ chiếc xe tăng nào khác" mà phương Tây cung cấp cho Ukraine.

Forbes hôm nay (27/2) đăng tải video ghi từ chiến trường Ukraine cho biết, một xe tăng M1 Abrams mà Mỹ chuyển giao cho quân đội Ukraine đã bị phá huỷ, dường như sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) do lực lượng Nga thực hiện.

Điện Kremlin lên tiếng vụ siêu tăng Abrams Mỹ bị bắn cháy ở Ukraine -0
Hình ảnh chiếc M1 Abrams bị bắn cháy ở Ukraine do UAV Nga ghi lại.

Hình ảnh từ video cho thấy chiếc M1 Abrams không thể hoạt động, với khoang đạn pháo đã bị kích nổ và cháy lớn. Chưa rõ số phận của kíp lái Ukraine.

Khi được hỏi về vụ việc, RiaNovosti dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov khẳng định "những chiếc xe tăng đó cũng bốc cháy như bất kỳ chiếc xe tăng nào khác" mà phương Tây viện trợ Kiev.

Theo Forbes, chiếc M1 Abrams bị phá huỷ gần Avdiivka, nơi từng là thành trì của Ukraine ở tỉnh Donetsk, nhưng đã thất thủ trước đà tiến công của Nga. Hôm 26/2, Ukraine xác nhận tiếp tục rút lui khỏi khu định cư Lastochkyne cách Avdiivka không xa.

Điện Kremlin lên tiếng vụ siêu tăng Abrams Mỹ bị bắn cháy ở Ukraine -0
 Một xe tăng M1 Abrams mà Mỹ cung cấp cho Ukraine. Ảnh: GettyImages

Mỹ đã chuyển giao tổng cộng 31 xe tăng Abrams phiên bản M1A1SA hiện đại cho Ukraine từ năm ngoái. Tuy nhiên, Ukraine chỉ mới công bố hình ảnh mẫu thiết giáp này hoạt động trên chiến trường cách đây 3 ngày.

Forbes thông tin, hầu hết những mẫu thiết giáp mà phương Tây chuyển cho Ukraine đều từng bị lực lượng Nga phá huỷ. Chỉ còn duy nhất mẫu Leopard 1A5 đời cũ do Đức chế tạo chưa bị bắn nổ, dường như do chúng... chưa được triển khai ra tiền tuyến.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/dien-kremlin-len-tieng-vu-sieu-tang-abrams-my-bi-ban-chay-o-ukraine-i723673/

Thái Hà / cand.com.vn