Điện Kremlin: Xe tăng Abrams của Mỹ sẽ bốc cháy ở Ukraine

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói những chiếc xe tăng M1 Abrams của Mỹ vừa chuyển đến Kiev sẽ khó tạo ra sự khác biệt trên chiến trường.

Theo người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov, số xe tăng M1 Abrams của Mỹ vừa giao cho Kiev sẽ chịu chung số phận như những khí tài quân sự phương Tây chuyển đến Ukraine.

“Xe tăng Abrams là vũ khí hạng nặng”, ông Peskov nói, cho rằng các xe tăng khác do phương Tây sản xuất “dễ dàng bốc cháy” ở Ukraine. “Những xe tăng này của Mỹ cũng sẽ cháy", ông Peskov nói thêm.

Hình ảnh xe tăng M1 Abrams do Mỹ sản xuất. (Ảnh: Global Look Press)

Hình ảnh xe tăng M1 Abrams do Mỹ sản xuất. (Ảnh: Global Look Press)

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky hôm 25/9 xác nhận việc nước này nhận 2 xe tăng Abrams đầu tiên. Hồi tháng 1, Washington cam kết bàn giao tổng cộng 31 xe tăng loại này cho Kiev.

Vào tháng 7, khoảng một tháng sau khi Kiev bắt đầu cuộc phản công được quảng cáo rầm rộ, Tổng thống Vladimir Putin nói xe tăng phương Tây thậm chí còn bốc cháy nhanh hơn xe tăng do Liên Xô sản xuất.

 

Xe tăng phương Tây cung cấp cho Ukraine vào thời điểm đó chủ yếu bao gồm xe tăng Leopard do Đức sản xuất, ngoài ra còn có xe tăng Challengers do Anh sản xuất và xe tăng hạng nhẹ AMX của Pháp.

Theo ông Putin, những khí tài đó là “mục tiêu ưu tiên hàng đầu của quân đội Nga. "Chúng cũng cháy như những loại còn lại - thậm chí có thể còn cháy nhanh hơn… những loại do Liên Xô sản xuất", ông Putin cho hay.

Kể từ khi Ukraine bắt đầu phản công vào đầu tháng 6, quân đội Nga đã nhiều lần công bố các bức ảnh và video về các thiết bị quân sự của Ukraine bị phá hủy, bao gồm cả khí tài do phương Tây sản xuất. 

Theo ước tính mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine mất hơn 17.000 binh sĩ và hơn 2.700 thiết bị quân sự chỉ trong cuộc phản công trong tháng 9. Chiến dịch phản công của Ukraine không mang lại thay đổi lớn trên thực địa trong 4 tháng qua.

Hôm 26/9, tờ Wall Street Journal dẫn lời giới chức Ukraine thừa nhận, xe tăng Abrams không phải là nhân tố thay đổi cục diện xung đột.

https://vtc.vn/dien-kremlin-xe-tang-abrams-cua-my-se-boc-chay-o-ukraine-ar822826.html

KÔNG ANH(Nguồn: RT) / VTC News