Địa điểm họp thượng đỉnh Mỹ-Triều chính thức lộ diện

Hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ được tổ chức tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa, Singapore.

dia diem hop thuong dinh my trieu chinh thuc lo dien

Chia sẻ

Khách sạn Capella trên đảo Sentosa được chọn là địa điểm tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: ST.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders xác nhận địa điểm tổ chức cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều trên mạng xã hội Twitter ngày 5.6 (giờ Mỹ). Bà viết thêm: "Chúng tôi cảm ơn chủ nhà tuyệt vời Singapore vì sự hiếu khách của họ".

Khách sạn Capella tọa lạc trên khuôn viên rộng 12ha có bãi cỏ và rừng cây. Đây là một trong số những địa điểm được dự đoán có thể là nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Đoàn tiền trạm Mỹ lưu trú tại khách sạn này hồi tuần trước trong quá trình đàm phán hậu cần với phái đoàn Triều Tiên.

Khách sạn Capella do kiến trúc sư nổi tiếng người Anh Norman Foster thiết kế. Khách sạn tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều có 111 phòng và một biệt thự tổng thống. Capella thuộc sở hữu của gia tộc Kwee, tập đoàn Pontiac Land.

Các chuyên gia nhận định, khách sạn Capella ở vị trí tách biệt và kín đáo - yếu tố quan trọng cho công tác bảo đảm an ninh của Mỹ và Triều Tiên. Khách sạn cũng chỉ cách khu thương mại trung tâm vài phút lái xe.

dia diem hop thuong dinh my trieu chinh thuc lo dien
Toàn bộ đảo Sentosa là khu vực sự kiện đặc biệt. Ảnh: ST.

Thông báo của Nhà Trắng được đưa ra vài giờ sau khi giới chức Singapore tuyên bố đảo Sentosa là "khu vực sự kiện đặc biệt" cho hội nghị thượng đỉnh.

Hôm 5.6, Singapore công bố "khu vực sự kiện đặc biệt", bao gồm toàn bộ đảo Sentosa cũng như vùng biển phía tây nam, có hiệu lực từ ngày 10-14.6.

Trước đó, chính phủ công bố khu vực Tanglin xung quanh khách sạn Shangri-La là "khu vực sự kiện đặc biệt", dấu hiệu xem đây là một địa điểm tiềm năng cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Với động thái khoanh vùng trên, sẽ có các hạn chế đối với một số hoạt động nhất định trong những khu vực đặc biệt này, theo Straits Times.

Các cá nhân và phương tiện đi vào khu vực này sẽ trải qua các biện pháp an ninh chặt chẽ hơn và có thể bị kiểm tra đột xuất. Việc kiểm tra bao gồm kiểm tra túi xách và cơ thể. Họ cũng có thể được yêu cầu cung cấp chi tiết nhận dạng.

Các thiết bị không người lái cùng các vật phẩm như cờ, biểu ngữ, pháo hiệu và vật liệu dễ cháy cũng sẽ không được phép đưa vào trong khu vực.

Trong một sắc lệnh khác được đưa ra hôm 5.6, chính phủ Singapore cũng tuyên bố 4 phương tiện được miễn trừ một số quy tắc giao thông nhất định cho tới ngày 30.6. Straits Times cho biết, tất 4 phương tiện đều là dòng BMW 7-series màu đen.

Việc miễn trừ cho các phương tiện bao gồm các quy định về tốc độ, yêu cầu dây an toàn cũng như việc sử dụng đèn.

Sắc lệnh nêu rõ, việc miễn trừ với các phương tiện có hiệu lực trong khoảng thời gian từ ngày 3-30.6, với mục đích hướng dẫn hoặc chuyên chở các cá nhân "không phải công dân" tham gia hội nghị thượng đỉnh hoặc các hoạt động liên quan ở Singapore.

dia diem hop thuong dinh my trieu chinh thuc lo dien Singapore công bố địa điểm đặt trung tâm báo chí của cuộc gặp Mỹ-Triều

Tòa nhà F1 ở trung tâm Singapore phục vụ nhu cầu làm việc, ăn uống và nghỉ ngơi của các phóng viên đến đưa tin ...

dia diem hop thuong dinh my trieu chinh thuc lo dien Lộ "nhà tài trợ" chi phí tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều?

Nhóm Chiến dịch Quốc tế Từ bỏ Vũ khí hạt nhân (ICAN) cho biết sẵn sàng chi trả cho hoạt động ăn nghỉ cũng như ...

/ https://laodong.vn