Đề xuất Hà Nội dừng bắn pháo hoa chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, Bộ Tư lệnh Thủ đô đề xuất tạm dừng bắn pháo hoa chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng vào đêm 2/2.

Chiều 30/1, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hà Nội họp trực tuyến với các quận/huyện, xã/phường để triển khai các biện pháp không để dịch bệnh lây lan.

Liên quan đến kế hoạch bắn pháo hoa chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng, Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết mọi lực lượng đã sẵn sàng. Trong sáng 31/1, trận địa pháo hoa sẽ hoàn thành. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, Bộ Tư lệnh Thủ đô đề xuất tạm dừng bắn pháo hoa vào đêm 2/2.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, hiện nay tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc và tử vong không ngừng tăng lên. Ngoài các nước như Mỹ, Ấn Độ thì tình hình dịch bệnh tại khu vực châu Âu cũng diễn biến rất phức tạp khiến các quốc gia thành viên buộc phải tái phong tỏa một phần hoặc siết chặt các biện pháp phòng chống dịch; đồng thời đẩy nhanh chương trình vaccine.

Đề xuất Hà Nội dừng bắn pháo hoa chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng - 1
Cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hà Nội vào chiều 30/1.

Tại Việt Nam đã ghi nhận nhiều ca mắc tại Hải Dương và Quảng Ninh, từ các ổ dịch này đã lan ra các tỉnh, thành phố khác, trong đó có Hà Nội. Trong thời gian qua, nhiều người từ các vùng dịch của Hải Dương và Quảng Ninh đi và đến Hà Nội.

Tại Hà Nội đã xuất hiện các trường hợp mắc ngoài cộng đồng, các trường hợp này di chuyển đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người, đã có những trường hợp là F1, F2 dương tính chuyển thành F0 nên nguy cơ lây nhiễm cao tại nhiều khu vực và cho nhiều người tiếp xúc. Theo nhận định, trong thời gian tới, Hà Nội có thể tiếp tục ghi nhận các ca bệnh mới ngoài cộng đồng.

Tại phiên họp, PGS.TS Trần Đắc Phu - nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam (Bộ Y tế) đánh giá, Hà Nội đã thực hiện bài bản các biện pháp phòng chống dịch; không chủ quan hay thái quá như một số địa phương khác.

“Việc giám sát, phát hiện trên diện rộng hiện nay là việc chủ đạo để truy vết, khoanh vùng dập dịch thành công. Lúc này chúng ta phải xác định chung sống an toàn với dịch như thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người. Đây là việc cần tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm. Hà Nội khuyến cáo cụ thể không tụ tập như liên hoan, tất niên là rất hay để người dân thực hiện, nói chung chung rất khó làm”, ông Phu nói.

Hà Nội xem xét cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán sớm Hà Nội xem xét cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán sớm

Hai Sở Giáo dục và Đào tạo, Y tế Hà Nội sẽ nghiên cứu, tham mưu cho UBND thành phố xem xét, quyết định cho ...

Lịch trình di chuyển dày đặc của ca dương tính SARS-CoV-2 mới ở Hà Nội Lịch trình di chuyển dày đặc của ca dương tính SARS-CoV-2 mới ở Hà Nội

Bệnh nhân N.Đ.P., nam, sinh năm 1987, dương tính SARS-CoV-2 tại Đông Anh, Hà Nội có lịch trình di chuyển phức tạp.

/ vtc.vn