Trên cơ sở xem xét 12 tuyến cao tốc đang thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ và thống nhất với Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất lựa chọn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đề xuất lựa chọn tuyến cao tốc để triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng. Điều này đồng nghĩa là trên cao tốc chỉ cho phép phương tiện có đủ điều kiện tham gia dịch vụ thu phí điện tử không dừng được phép lưu thông.
Trên cơ sở xem xét 12 tuyến cao tốc đang thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ và thống nhất với Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất lựa chọn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng.
Nói về cơ sở pháp lý triển khai thí điểm, Tổng cục Đường bộ cho biết, Bộ GTVT có đủ thẩm quyền quyết định việc chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc được lựa chọn. Sau khi Bộ GTVT chấp thuận sẽ triển khai tổ chức tuyên truyền trong thời gian 4 tháng (từ 1/1- 30/4/2022).
Bên cạnh đó, yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ bố trí các điểm dán thẻ cho chủ phương tiện tại đầu vào các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trong thời gian tuyên truyền và trong 3 tháng đầu thực hiện thí điểm.
Thời gian triển khai thí điểm dự kiến từ 5/5/2022. Căn cứ theo Quyết định số 19/2020 của Thủ tướng Chính phủ, để có cơ sở pháp lý triển khai thí điểm, Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ GTVT ban hành quyết định thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trước 30/4/2022.
Đặng Nhật
Lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa |
Vụ cao tốc Đà nẵng - Quảng Ngãi: “Ngã ngửa” với cách thi công và nghiệm thu công trình |