Đề nghị Lâm Đồng bỏ quy định kiểu “ngăn sông cấm chợ”

Sở GT&VT Lâm Đồng yêu cầu các chốt kiểm soát dịch bệnh chỉ cho phép qua chốt đối với lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa thường trú hoặc tạm trú tại Lâm Đồng đã tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 ít nhất mũi 1.

Ngày 28/9, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GG&VT) đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương này ban hành có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GT&VT, gây khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại chốt kiểm dịch số 1, quốc lộ 20 qua huyện Đạ Huoai.

Những ngày qua, thực hiện nội dung văn bản số 1538/SGTVT-VT ngày 25/9/2021 của Sở GT&VT Lâm Đồng về việc hướng dẫn thực hiện văn bản 6782/UBND-GT ngày 23/9/2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng, tại chốt kiểm dịch số 1 tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra ùn tắc giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Các xe tải chở hàng hóa nối đuôi nhau thành hàng dài, mất rất nhiều thời gian mới tới lượt làm thủ tục qua chốt để vào địa phận tỉnh Lâm Đồng khiến tài xế và các doanh nghiệp vận tải bức xức.

Đề nghị Lâm Đồng bỏ ngay quy định kiểu “ngăn sông cấm chợ” -0

Tài xế làm thủ tục qua chốt kiểm dịch số 1 tỉnh Lâm Đồng trên QL20.

Đặc biệt, tại văn bản số 1538 ban hành ngày 25/9/2021, Sở GT&VT Lâm Đồng còn quy định: “Các chốt kiểm soát dịch bệnh chỉ cho phép qua chốt đối với các lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa thường trú hoặc tạm trú tại Lâm Đồng đã tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 ít nhất mũi 1 trên địa bàn tỉnh thực hiện từ ngày 26/9/2021”.

Theo nhiều tài xế vận tải hàng hóa liên tỉnh, đây chính là quy định kiểu “ngăn sống cấm chợ” gây khó khăn cho các doanh nghiệp, đồng thời khiến các phương tiện ùn tắc nghiêm trọng tại chốt kiểm dịch số 1 tỉnh Lâm Đồng những ngày qua.

Để thuận lợi cho hoạt động vận tải hàng hóa được lưu thông kịp thời, thông suốt mọi lúc, mọi nơi trong thời gian tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải, vừa bảo đảm tính thống nhất với các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GT&VT... Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND Lâm Đồng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tại các chốt kiểm soát dịch bệnh và các cơ quan tại địa phương (đặc biệt là Sở GTVT) thực hiện nghiêm Công điện số 1102/CĐ-TTg ngày 23/8/2021 của Thủ tướng chính phủ, Công điện số 12/CĐ-BGTVT ngày 26/8/2021 của Bộ trưởng Bộ GT&VT về việc đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Khắc Lịch

Lâm Đồng kỷ luật 2 Phó Chủ tịch huyện vi phạm phòng chống dịch COVID-19 Lâm Đồng kỷ luật 2 Phó Chủ tịch huyện vi phạm phòng chống dịch COVID-19
Đến lượt Lâm Đồng yêu cầu người dân không ra đường sau 9h tối Đến lượt Lâm Đồng yêu cầu người dân không ra đường sau 9h tối

/ cand.com.vn