Bộ GTVT vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Đây là dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT vào đầu tháng 12/2019 và được UBND tỉnh Tuyên Quang phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi theo hình thức hợp đồng BOT vào cuối tháng 7/2020.

Song theo Bộ GTVT, hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 rất phức tạp, ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế nên không hấp dẫn nhà đầu tư tham gia vào các dự án giao thông có quy mô, tổng mức mức đầu tư lớn và thời gian kéo dài. Hơn nữa việc các nhà đầu tư huy động vốn tín dụng từ các ngân hàng ở thời điểm hiện nay gặp nhiều khó khăn…

Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xem xét, cân đối khả năng bố trí vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ trực tiếp cho ngân sách địa phương để đầu tư theo hình thức đầu tư công phù hợp với quy định của pháp luật.

“Trong trường hợp ngân sách Nhà nước khó khăn, đề nghị xem xét phương án tăng vốn góp của Nhà nước để hấp dẫn nhà đầu tư, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định là cơ sở để UBND tỉnh Tuyên Quang thực hiện”, đại diện Bộ GTVT đề xuất.

P.Huyền

Đồng loạt triển khai thi công ba gói thầu trị giá hơn 4.100 tỷ đồng cao tốc Mai Sơn- QL45 Đồng loạt triển khai thi công ba gói thầu trị giá hơn 4.100 tỷ đồng cao tốc Mai Sơn- QL45
Thêm một dự án thành phần cao tốc Bắc- Nam hơn 6.300 tỷ đồng bị hủy thầu Thêm một dự án thành phần cao tốc Bắc- Nam hơn 6.300 tỷ đồng bị hủy thầu

http://cand.com.vn/Giao-thong/De-nghi-lam-cao-toc-Tuyen-Quang-Phu-Tho-bang-von-ngan-sach-621814/

cand.com.vn