Để được sống ở Mar-a-Lago, ông Trump phải bỏ bãi đáp trực thăng

Sau khi xem xét về mặt pháp lý, thị trấn Palm Beach cho biết ông Trump không bị cấm sống ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, nhưng bãi đáp trực thăng của ông sẽ bị dỡ bỏ.

Theo bản ghi nhớ do luật sư John "Skip" Randolph của thị trấn Palm Beach đăng trên trang web thị trấn, nhân viên chính thức được phép cư trú tại các câu lạc bộ tư nhân. Theo quy định phân vùng của Palm Beach, nếu cựu Tổng thống Donald Trump là nhân viên của một câu lạc bộ, ông sẽ được phép sống tại cơ sở đó.

Để được sống ở Mar-a-Lago, ông Trump phải bỏ bãi đáp trực thăng - 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Tháng trước, luật sư của ông Trump gửi thư cho Randolph khẳng định quyền cư trú của cựu Tổng thống do ông là nhân viên chính thức ở Mar-a-Lago.

Thị trấn Palm Beach sẽ xem xét các đánh giá về việc này trong cuộc họp Hội đồng Thị trấn dự kiến diễn ra hôm 9/2.

Năm 1985, ông Trump mua lại khu đất của Marjorie Merriweather Post và cải tạo nó thành câu lạc bộ Mar-a-Lago vào năm 1993. Để chuyển đổi dinh thự tư nhân ở đây thành cơ sở kinh doanh, ông phải đồng ý với một số hạn chế dựa trên các quy tắc của thị trấn Palm Beach.

Thành viên của Mar-a-Lago không quá 500 người, các thành viên phải tuân thủ quy định về đỗ xe và giao thông, đồng thời không được ở tại đây quá 7 ngày liên tục. Trong một năm, thành viên chỉ được ở lại tối đa ba tuần. Vào thời điểm thỏa thuận với Palm Beach để xây dựng Mar-a-Lago, ông Trump đã đồng ý tuân thủ quy tắc ba tuần.

Tuy nhiên, hồi tháng 12/2020 các luật sư của ông Trump vẫn khẳng định "không có tài liệu hoặc thỏa thuận nào cấm Tổng thống Trump sử dụng Mar-A-Lago làm nơi ở.

Luật sư Randolph cũng kết luận: "Nếu ông ấy là nhân viên chính thức của câu lạc bộ và không có hạn chế cụ thể nào cấm cựu Tổng thống Trump cư trú tại đây, thì luật phân vùng của thị trấn có thể cho phép ông ấy cư trú tại câu lạc bộ này".

Ông Trump không giữ được bãi đáp trực thăng ở Mar-a-Lago

Hôm 2/2, Palm Beach thông qua việc phá dỡ bãi đáp trực thăng tại dinh thự của ông Trump ở Mar-a-Lago.

Thị trấn Palm Beach vốn cấm xây dựng bãi đáp trực thăng riêng, ông Trump được ngoại lệ sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ năm 2017. Ông chỉ được phép sử dụng bãi đáp này trong nhiệm kỳ Tổng thống.

Hiện ông Trump đã rời nhiệm sở, vì vậy bãi đáp trực thăng của ông cũng buộc phải bị tháo dỡ. Chưa rõ việc tháo dỡ mất bao lâu, nhưng đơn vị thi công đã nhận hợp đồng với chi phí 15.000 USD.

TRẦN TRANG (Nguồn: CNN)

Phe Dân chủ: Ông Trump Phe Dân chủ: Ông Trump "phản bội" nghiêm trọng, cần Thượng viện phán quyết
Cựu trợ lý tiết lộ tình cảm bền chặt của vợ chồng Trump Cựu trợ lý tiết lộ tình cảm bền chặt của vợ chồng Trump
Ông Trump công bố đội pháp lý mới, sẵn sàng cho phiên tòa luận tội Ông Trump công bố đội pháp lý mới, sẵn sàng cho phiên tòa luận tội

/ vtc.vn