Đấu súng giữa hai đảng đối lập ở Ấn Độ, 4 người thiệt mạng

Đụng độ xảy ra tại bang Tây Bengal, nơi các đảng phái đối lập thường xuyên cạnh tranh ảnh hưởng gay gắt.

dau sung giua hai dang doi lap o an do 4 nguoi thiet mang

Các binh sĩ Lực lượng Cảnh sát dự bị trung ương Ấn Độ. Ảnh: PTI.

4 người thiệt mạng và ít nhất 18 người bị thương khi đụng độ nổ ra hôm qua tại tỉnh Tây Bengal giữa đảng cầm quyền Bharatiya Janata (BJP) của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và đảng Trinamool ở địa phương.

"Ba người thiệt mạng là nhân viên đảng BJP, nạn nhân còn lại là người ủng hộ đảng Trinamool", một quan chức cảnh sát cho biết. Mukul Roy, lãnh đạo đảng BJP ở địa phương, đăng dòng tweet cho hay ba nhân viên đảng này "bị bắn chết" tại khu vực Sandeshkhali.

Cuộc đụng độ mới nhất xảy ra bắt nguồn từ hoạt động treo cờ và dán áp phích của đảng BJP, tổng thư ký đảng BJP ở Tây Bengal Sayantan Basu cho hay. "Họ muốn vứt cờ và áp phích của đảng chúng tôi và khi chúng tôi phản đối, các nhân viên của chúng tôi bất ngờ bị bắn" Basu nói.

Thành viên đảng Trinamool Jyotipriyo Mullick lại nói một trong những người ủng hộ của họ "bị các nhân viên BJP chém và bắn chết" khi đang trên đường tới dự họp đảng.

Tây Bengal gần đây chứng kiến nhiều cuộc đụng độ bạo lực dữ dội giữa các đảng phái đối lập. Tháng trước, một người ủng hộ đảng BJP cũng bị bắn chết tại thủ phủ bang Kolkata trong khi xe của một thành viên đảng Trinamool bị ném đá. Năm ngoái, một nhân viên BJP bị giết và treo xác lên cây. Thủ tướng Modi gọi những vụ giết người này là "đáng xấu hổ và phản dân chủ".

dau sung giua hai dang doi lap o an do 4 nguoi thiet mang Nữ du khách thiệt mạng chỉ vì một tấm ảnh sống ảo

Do mải mê tạo dáng không để ý xung quanh, nữ du khách đã trượt chân và ngã từ đỉnh thác xuống phía dưới.

dau sung giua hai dang doi lap o an do 4 nguoi thiet mang Xả súng ở Australia, 4 người thiệt mạng

Nhân chứng cho biết nghi phạm 45 tuổi vào từng phòng trong một nhà nghỉ để xả súng và tỏ ra bình tĩnh khi hành ...

Vũ Hoàng (Theo AFP)

/ https://vnexpress.net